Phòng tránh và điều trị sẹo lồi hiệu quả

Quá trình cơ thể liền da sau một số tổn thương sẽ làm xuất hiện sẹo. Tùy theo cơ địa từng người mà xuất hiện sẹo lồi, sẹo lõm hoặc sẹo thâm… Trong đó, sẹo lồi xuất hiện thường gây đau ngứa, căng tức, ảnh hưởng khá lớn đến tính thẩm mỹ của làn da. Những điều cần lưu ý khi trị sẹo lồi dưới đây sẽ giúp bạn trị sẹo hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

1. Sẹo lồi là gì?

Sẹo lồi hiểu một cách đơn giản là di chứng để lại của các vết thương sau khi đã liền da. Thực chất, collagen và eslatin liên kết thành mô đàn hồi trong quá trình liền da đáp ứng thừa cả về số lượng lẫn trật tự, khiến cho da không bằng phẳng như bình thường mà bị lồi lên.

2. Cần làm gì để tránh sẹo lồi?

nhung-dieu-can-luu-y-khi-tri-seo-loi

Khi da bị sẹo, theo quan niệm dân gian, bạn nên kiêng một số loại thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến quá trình liền da, có thể gây sẹo lồi như trứng, hải sản, đồ nếp, rau muống…

Trứng: Theo quan niệm, trứng làm cho vùng da khi liền sẹo có màu trắng hoặc bị loang lổ, không tiệp màu với vùng da bình thường xung quanh. Vì vậy, khi vết thương đang liền da không nên ăn trứng.

Hải sản: Đồ hải sản khiến nhiều người dị ứng, vì vậy trong khi lên da non, bạn nên kiêng ăn hải sản để ngăn ngừa bị dị ứng hoặc ngứa ngáy khó chịu

Đồ nếp, thịt gà: Đồ nếp, thịt gà có tính nóng, dễ gây mưng mủ, sưng tấy khi vết thương lên da non.

Rau muống: Theo kinh nghiệm dân gian, rau muống có tính chất “sinh da thịt”, vì vậy, với những vết thương sâu, cần làm đầy nhanh chóng thì nên ăn rau muống. Tuy nhiên, với những vết thương ngoài da, bạn nên kiêng rau muống vì nguy cơ có sẹo lồi khá cao.

3. Làm mờ sẹo lồi bằng cách nào?

Để làm mờ sẹo lồi, bạn nên áp dụng các biện pháp trị sẹo ngay từ khi vết thương bắt đầu liền da. Cụ thể, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin K như súp lơ, củ cải, gan bò… giúp bổ sung lượng nước vào vùng da tổn thương, hạn chế tình trạng hình thành sẹo lồi.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các biện pháp làm mờ sẹo từ thiên nhiên như tinh dầu ngải đắng, đắp rau má xay, bôi hành tây hoặc đu đủ nghiền lên vết sẹo…

Cách thực hiện các phương pháp trị sẹo lồi này khá đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí

Với rau má, bạn rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy phần nước uống để làm đẹp da, còn phần bã thì đắp lên cùng da bị sẹo khoảng 10 -15 phút sau đó rửa sạch.

Hành tây có chứa hoạt chất giúp chống viêm sưng, giảm thâm hiệu quả, ức chế sự phát triển của sẹo lồi, nên khi bị sẹo bạn có thể bôi hành tây lên vùng bị sẹo. Tuy nhiên, cần tuyệt đối lưu ý sử dụng hành tây nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, dễ dị ứng

Đu đủ chứa các enzim giúp đào thải các tế bào chết, kích thích da lên da non nhanh chóng, thay thế các tế bào già cỗi, giúp quá trình liền sẹo nhanh chóng hơn. Với đu đủ, bạn cũng xay nhuyễn và đắp lên vùng da bị sẹo.

Các phương pháp trị sẹo trên có ưu điểm là an toàn, không hại da, tiết kiệm chi phí, tuy nhiên chỉ có hiệu quả đối với vết sẹo mới hình thành, và phải thực hiện thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn muốn trị sẹo nhanh chóng, an toàn mà hiệu quả vĩnh viễn, hãy sử dụng kem trị sẹo Scar Esthetique. Kem trị sẹo Scar Esthetique sẽ trả lại làn da mịn màng cho bạn một cách nhanh nhất mà lại không mất nhiều thời gian cho việc điều trị sẹo.

Chúc bạn thành công !