Phòng tránh và hỗ trợ chữa bệnh bạch cầu với nấm lim xanh

Bệnh bạch cầu là gì?

Bệnh bạch cầu hay còn gọi là ung thư máu là một dạng ung thư đặc biệt không có sự hình thành các khối u ác tính. Thể bệnh hình thành khi các tế bào bạch cầu trong máu vì một lý do nào đó gia tăng nhanh chóng và không ngừng về số lượng. Chúng nhiều lên và không được cung cấp đủ thức ăn sẽ chuyển sang tấn công các tế bào hồng cầu. Số lượng các tế bào hồng cầu bị sụt giảm, cơ thể thiếu máu, trở nên suy yếu dần và chết. Đây là một dạng ung thư đặc biệt đang ngày càng có xu hướng gia tăng.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh bạch cầu?

Sự sụt chức năng của các tế bào máu gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cơ thể. Các tế bào bạch cầu không còn đảm nhận đúng chức năng ngăn chặn virut, vi khuẩn bảo vệ cơ thể; số lượng hồng cầu và tiểu cầu giảm khiến chức năng dẫn lưu khí và làm đông máu, chữa lành các vết thương bị hạn chế. Do đó, những người mắc bệnh bạch cầu sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, người nhợt nhạt, người sút cân nhanh chóng, dễ bị nhiễm trùng, sốt cao, các vết thương khó lành, dễ xuất hiện các vết bầm tím, có hiện tượng đau sưng xương khớp, gan và lá lách sưng to hơn bình thường,….

Hầu hết các bệnh ung thư hiện nay đều chưa xác định được chính xác nguyên nhân tại sao người này bị nhưng người kia lại không. Ung thư máu cũng vậy, cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn đang trong quá trình cố giải thích nguyên nhân gây ra thể bệnh.

Thể bệnh này thường xuất hiện ở nam giới hơn là nữ giới và xuất hiện với tần suất cao hơn ở những người da trắng. Tuy chưa xác định được nguyên nhân gây ra bệnh nhưng các nhà khoa học đã có những nghiên cứu nhất định và xác định được nhiều các yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc thể bệnh này.

Thứ nhất: nhiễm chất phóng xạ. Những người thường xuyên tiếp xúc với các bức xạ có hại và những người bị nhiễm phóng xạ vì một lý do nào đó có nguy cơ bị ung thư máu rất cao. Đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực điện, điện tử thường xuyên làm việc với các bức xạ từ các dụng cụ điện, thiết bị điện.

Thứ hai: yếu tố di truyền. Hội chứng Down do di truyền là yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh bạch cầu ở trẻ em. Ngoài ra, hội chứng loạn sản tủy (myelodysplastic) cũng là một thể bệnh có nguy cơ mắc bệnh cao.

Thứ ba: Hóa chất. Những người làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại trong thời gian dài, đặc biệt là benzene làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu lên cao. Mặt khác, việc sử dụng thuốc điều trị ung thư như khacscos cũng là yếu tố nguy cơ hình thành thể bệnh ung thư máu.

Thứ tư: virut. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngoài các yếu tố nguy cơ chính ở trên, một số loại virut cũng làm gia tăng nguy cơ bệnh bạch cầu. Ví dụ điển hình là virut HTLV – I.

Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh bạch cầu như thế nào?

Bệnh bạch cầu là một thể bệnh điều trị rất phức tạp. Hiện nay thể bệnh cũng được điều trị bằng một số phương pháp, tuy nhiên hiệu quả điều trị là không cao.

Hóa trị là phương pháp được sử dụng chủ yếu để điều trị ung thư máu, các loại thuốc chống ung thư được bơm vào máu trực tiếp qua đường tiêm hay đường ống để ức chế và triệt tiêu sự phân chia rối loạn của các tế bào bạch cầu. Phẫu thuật cắt bỏ một phần lá lách cũng được xem là một bước nhỏ trong liệu trình điều trị.

Ngoài ra, xạ trị cũng được dùng để điều trị một số loại ung thư máu nhất định bằng các chiếu trị các tia bức xạ với năng lượng lớn. Ghép tủy và liệu pháp sinh học là các phương pháp điều trị ung thư máu đặc thù. Tuy nhiên việc thực hiện chúng không phải là dễ dàng và phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác.

Khi điều trị bệnh bằng các phương pháp trên, người bệnh thường chịu rất nhiều ảnh hưởng và luôn cảm thấy mệt mỏi. Do đó, kết hợp với các phương pháp điều trị đó, người bệnh có thể sử dụng kèm các loại thảo dược thiên nhiên để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh.

nam-lim-xanh-14

Xem thêm: Tổng hợp các tác dụng của nấm Lim Xanh mà bạn nên biết

Nấm lim xanh được biết đến là loại thảo dược quý chứa rất nhiều dược chất giúp nâng cao thể trạng, giải quyết hậu quả của các liệu pháp điều trị tây y, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị ung thư máu rất hiệu quả. Các dược chất trong nấm lim xanh giúp cân bằng và ức chế mọi sự phân chia, sản sinh, tăng trưởng mất kiểm soát và mọi hoạt động bất thường trong cơ thể. Nấm giúp nâng cao hệ miễn dịch nhờ hoạt chất polysaccharide ngăn ngừa các mầm mống có hại, từ đó triệt tiêu các nguy cơ gây bệnh như chất phóng xạ, virut,… Các dưỡng chất có ích trong nấm lim xanh còn giúp cơ thể chống lại các triệu chứng khó chịu từ thể bệnh, giúp người bệnh nâng cao thể trạng và đảm bảo sức khỏe, thể trạng tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh.

Hiện nay trên thị trường, các loại nấm và đặc biệt là nấm lim xanh bị làm giả rất nhiều, vì vậy bạn cần tìm địa chỉ bán nấm lim xanh và các loại nấm tín để mua tránh trình trạng tiền mất tật mang.