Phương pháp chăm sóc da mùa đông cho chị em

Mùa đông, thời tiết hanh khô ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Vì thế bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt. Sau đây là phương pháp chăm sóc da mùa đông cho chị em.

Dùng nước hơi ấm để rửa mặt

Vào mùa đông bạn không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì khi đó sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da nứt nẻ nhiều hơn. Vào thời điểm này bạn nên rửa mặt bằng 1 chút nước hơi ấm là được.

Không quên kem dưỡng ẩm

trac-nghiem-vui-doan-tuoi-lan-da3

Khi thời tiết hanh khô bạn không được quên dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Kem dưỡng ẩm chính là cách chống lão hóa da mặt hoàn hảo, những thành phần, tinh chất có trong kem giúp da mềm mại , độ ẩm ổn định.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dành cho mùa hè. Ánh mặt trời mùa đông vẫn có thể gây tác động lên làn da bạn. Hãy bôi kem chống nắng trên mặt và da tay khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài. Bôi lại thường xuyên nếu phải ở ngoài trời quá lâu.

Chăm sóc da tay cẩn thận

Vùng da trên bàn tay mỏng hơn rất nhiều so với các phần khác trên cơ thể và có ít tuyến dầu hơn. Điều đó có nghĩa, rất khó giữ cho da tay đủ độ ẩm, nhất là khi thời tiết quá hanh, khô. Đôi khi, vì quá nhiều dầu mà bàn tay của bạn bị ngứa và nứt nẻ. Đeo găng tay khi đi ra ngoài trời lạnh, bôi kem dưỡng ẩm mỗi tối và hạn chế tiếp xúc với nước quá lạnh.

Đắp mặt nạ thiên nhiên

Đắp mặt nạ thiên nhiên cũng là cách chăm chút da mặt mùa đông công hiệu được nhiều chị em nữ giới tin tưởng sử dụng. Những nguyên liệu như sữa chua , mật ong , lòng đỏ gà rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho da. Chúng sẽ cung cấp những dưỡng chất nhu yếu để thăng bằng độ ẩm và giúp da luôn trắng mịn trong mùa đông này.

Massage da mặt với tinh dầu

Tinh dầu từ thực vật tự nhiên chính là thần dược giúp làm đẹp da mặt. Những tinh dầu này tác động sau vào da đẩy lùi các dầu hiệu lão hóa. Ngoài ra, khi sử dụng tinh dầu thì rất an toàn, giúp da thư giản và chống lão hóa da cực hiệu quả.

girl at the shower

Tắm nước không quá nóng

Sau một ngày chịu đựng cái lạnh cắt da cắt thịt, hẳn bạn sẽ thấy dễ chịu khi thả mình vào bồn tắm nước nóng. Nhưng chỉ nên tắm với độ ấm vừa phải bởi sức nóng quá lớn có thể phá vỡ những rào cản lipid trong da, dẫn tới mất độ ẩm. Ngoài ra, không nên ngâm mình trong nước ấm quá lâu, vừa dễ bị cảm lạnh, vừa có hại cho làn da. Sau khi tắm xong, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm toàn thân để hạn chế khô da.

Uống đủ nước

Không phải mùa đông mà bình thường bạn cần phải nạp đủ lượng nước vào cơ thể để bù lượng nước mất đi. Bạn nên uống 2-2.5 lít nước/ ngày để đảm bảo độ ẩm của da ổn định giúp da mềm mại, săn chắc tự nhiên.

Nguồn: phunutoday.vn