Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Bệnh trĩ không nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Bệnh trĩ không phải là bệnh khó điều trị, sau đây mình xin giới thiệu phương pháp điều trị bệnh trĩ cực kì đơn giản.

Cùng tìm hiểu cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhé.

1. Ăn nhiều chất xơ


Táo bón được xác định là một trong những nguyên nhân chính của bệnh trĩ, vì thế, một chế độ ăn nhiều chất xơ là vô cùng quan trọng để điều trị căn bệnh của bạn.

Một chế độ ăn uống giàu chất xơ giúp làm mềm phân và phân sẽ dễ dàng hơn đi ra khỏi cơ thể và giảm bớt nguy cơ của bất kỳ bệnh trĩ nội hình thành do các mạch máu bị vỡ do quá nhiều sức căng trong quá trình đi đại tiện. Chất xơ có nhiều trong hầu hết các loại ngũ cốc, trái cây, các loại hạt, đậu và gạo nâu, gạo lức. Các loại chất bổ sung chất xơ khác cũng có thể giúp làm phong phú chế độ ăn uống của bạn nếu bạn cảm thấy rằng bạn không thể ăn đủ lượng chất xơ cần thiết từ thực phẩm.

2. Uống nhiều nước


Thiếu nước trong cơ thể dẫn đến mất nước, từ đó dẫn đến các vấn đề táo bón, do đó có thể gây ra bệnh trĩ. Vì vậy, nước là một thành phần thiết yếu trong bất kỳ biện pháp, chương trình điều trị tại nhà nào.

 

luu-y-khi-uong-nuoc-da

3. Tập thể dục phù hợp

Bệnh trĩ và việc tập thể dục có liên quan mật thiết với nhau. Thiếu tập thể dục chắc chắn có thể gây ra bệnh trĩ, tuy nhiên mặt khác tập thể dục quá nhiều, quá mạnh cũng có thể kích hoạt bệnh trĩ. Vấn đề này cần được lưu ý trong các phương pháp điều trị bệnh trĩ, đặc biệt là sự nguy hiểm của chương trình tập luyện quá gay gắt.

Tập thể dục là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe nói chung, vì vậy ngay cả với bệnh trĩ, bạn vẫn nên tập thể dục thường xuyên nhưng ở mức độ phù hợp.

4. Bồn tắm ngồi


Bất kỳ phương pháp hoặc chương trình điều trị tốt nào cũng sẽ nhận ra và khuyến cáo việc sử dụng “tắm ngồi” trong điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả. Người bị bệnh trĩ được tắm ngồi bằng cách ngồi trong bồn tắm chứa nước ấm để thúc đẩy việc chữa trị và giảm thiểu sự khó chịu. Bạn thậm chí có thể mua bồn tắm ngồi nhỏ đặc biệt sử dụng tại nhà để thực hiện điều này dễ dàng hơn.


5. Làm sạch


Bệnh nhân trĩ luôn có nguy cơ bị nhiễm trùng, đặc biệt là nếu các búi trĩ bị hở và chảy máu và đó là lý do tại sao việc giữ cho các khu vực xung quanh hậu môn của bạn sạch sau mỗi lần đi cầu là rất quan trọng. Nhiều bệnh nhân thấy rằng các dụng cụ như khăn ướt rất hữu ích vì chúng giúp làm sạch rất tốt mà không chà sát lên các khu vực bị ảnh hưởng mà có thể gây kích ứng búi trĩ. Lý tưởng nhất là bạn vào một nhà vệ sinh có vòi phun nước bằng nút bấm nhưng nước dòng chảy một cách phù hợp, không quá mạnh và vấn đề vệ sinh được giải quyết.

Xem thêm tại: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/benh-tri-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-benh-tri-hieu-qua.html

Đọc thêm: 

–> Mẹo chữa bệnh trĩ từ lá và quả sung

–> Phương pháp dự phòng bệnh trĩ bằng y học cổ truyền