Cách sử dụng cây chùm ngây đạt hiệu quả trong điều trị

Thật khó để bàn về cây chùm ngây,  nhiều người gọi đây là ‘cây thần kỳ’ và những công dụng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu vì sao nó có tên gọi ấy. Với tác dụng của cây chùm ngây cho sức khỏe con người và hương vị độc đáo, cây chùm ngây vừa là nguồn dược liệu quý vừa là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cho mỗi gia đình.

1. Trị u xơ tiền liệt tuyến (Bệnh nhân tiểu khó, tiểu rắt (nhắt), đang tiểu bị ngắt giữa dòng, dòng tiểu bị giảm đột ngột)

– Phương pháp 1: Vỏ  chùm ngây 50g -Dây Sống chua (Lá nấu canh chua, mọc nhiều ở Quảng ngãi)50g Xắt nhỏ, phơi khô, sao vàng. Nấu nước uống hằng ngày. Liên tục 1-2 tháng.

– Phương pháp 2: Dùng 100gr rễ chùm ngây tươi và 80gr lá trinh nữ hoàng cung tươi (hoặc dùng rễ chùm ngây khô 30gr và lá trinh nữ hoàng cung khô 20gr). Đem nấu với 2 lít nước, nấu còn lại nửa lít thuốc. Uống ấm 3 lần trong ngày.

2. Trị suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, giúp ổn định huyết áp, ổn định đường huyết, bảo vệ gan

– Phương pháp: Mỗi ngày dùng 150gr lá chùm ngây non rửa sạch, giã nát, thêm 300ml nước sạch vắt lấy nước cốt (hoặc dùng máy xay sinh tố), thêm 2 muỗng canh mật ong trộn đều, chia uống 3 lần dùng trong ngày.

Trị tăng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerid, hoặc làm giảm acid uric, ngăn ngừa sỏi oxalate:

– Phương pháp: Mỗi ngày dùng 100gr rễ chùm ngây tươi (hoặc 30gr khô) rửa sạch, nấu với 1 lít nước, nấu sôi 15 phút, để uống cả ngày.

3. Chữa phụ nữ sinh xong, đau dạ con (Tử cung co bóp)

– Phương pháp: Rễ cây Chùm ngây 100g rửa sạch, thái mỏng, phơi khô sao vàng, hạ thổ. Sắc với 250ml nước , còn 150ml nước thuốc , chia làm 2 lần. Uống lúc đói.

cây chùm ngây

Lọc nước với những hạt già của cây chùm ngây

4. Lắng nước, lọc nước với trái chùm ngây

– Phương pháp: Dùng 2 trái chùm ngây tươi đã có hột già. Lấy hột giã nát quậy đều 5 phút với 3 lít nước đục vùng lũ lụt, nước đục ở ruộng, ao, hồ. Để lắng 2 giờ thì có nước trong dùng được.

5. Dưỡng da: Tại Mỹ và các nước Âu châu, cây Moringa được sử dụng rộng rãi trong công nghê dưỡng da , mỹ phẩm cao cấp.

Phương pháp: giã nhuyễn 20gr lá (hoặc có thể dùng bột lá chùm ngây hòa với nước), để không hoăc trộn với dầu lấy từ hat Moringa thoa 2 lần/ngày, mỗi lần 7 phút, trong một tuần sẽ thấy hiệu nghiệm.

Lưu ý : không nên ủ đắp trên da mặt quá 10 phút.

cây chùm ngây

Rễ cây chùm ngây suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh,….

6. Thuốc ngừa thai của dân tộc Raglay:

Phương pháp: Cứ 5 ngày thì dùng 2 nắm rễ cây chùm ngây còn tươi (150g) rửa sạch băm nhỏ nấu với 2 lít nước còn nửa lít thuốc chia uống 2 lân trong ngày. Phụ nữ Raglay trong tuổi sinh đẻ nếu uống nước sắc rễ chùm ngây thì không có con.

7. Đối với các bà mẹ đang cho con bú

Phương pháp: chỉ cần dùng 100 g rau tươi mỗi ngày là đủ bổ sung calcium, vitamin C, vitaminA, sắt, kẽm, magiê và các vitamin cần thiết. Với người cao tuổi, uống nước từ chùm ngây thay trà mỗi ngày sẽ giúp an thần, ngủ sâu, kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol, thanh nhiệt và giải độc.

Với những phương pháp và tác dụng trên các bạn sẽ có những bí quyết để có thể bảo vệ hay điều trị sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Ngoài những công việc điều trị bệnh ra chúng còn có tác dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ, mỗi buổi sáng bạn thức dậy chỉ cần 1 ly trà chùm ngây sẽ giúp tinh thần bạn sản khoái hơn bao giờ. 

nguồn: sieuthichumngay