Quảng Ninh: Ráo riết chặn gia cầm lậu từ đường biên

Ngày 18.2, tại TP, Móng Cái, Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám đã đi kiểm tra Dự án Khu cách ly động vật tại km17, xã Quảng Nghĩa, và một số khu vực biên giới trên địa bàn Móng Cái – nơi có nguy cơ cao phát tán dịch cụm gia cầm vào địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu Móng Cái.

Hiện tại tỉnh Quảng Ninh đã cấp 20.159 lít hóa chất và chỉ đạo các địa phương phun, phòng, tiêu độc khử trùng đối với chuồng trại chăn nuôi, phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm, chợ buôn bán động vật và sản phẩm động vật, các ổ dịch cũ cũng như những nơi có nguy cơ cao.

Ông Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Quảng Ninh luôn nhận thức rằng kiểm soát và ngăn chặn tốt dịch cúm gia cầm là biện pháp để đảm bảo an toàn cho kinh tế – xã hội phát triển. Và đây cũng là cơ sở để Quảng Ninh bảo vệ tốt nhất thương hiệu ngành du lịch với cộng đồng quốc tế và du khách cả nước.

Do vậy, Quảng Ninh coi công tác phòng chống dịch cúm gia cầm là việc làm trọng tâm, thường xuyên, liên tục và được cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến các địa phương xã phường, thị trấn trên địa bàn vào cuộc một cách tích cực, đồng bộ.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng cường thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Bộ NNPTNT, đặc biệt đối với việc ngăn chăn tình trạng nhập lậu gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới.
Hoàng Anh Tuấn