Rửa sạch hóa chất trên rau quả với nước giấm táo

 

Rau củ quả là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu không rửa sạch hết những hóa chết bám trên đó thì bạn lại vô tình đẩy những mầm bệnh nguy hiểm vào cơ thể. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách làm ra một loại nước rửa rau quả vô cùng hiệu quả với giá thành chưa đến 5.000 đồng.

Hỗn hợp từ giấm táo

Trước tiên, bạn hãy lấy 1 chậu nước và đổ nước vào. Sau đó, đổ thêm giấm táo với tỷ lệ 1:10 (5 lít nước, nửa lít giấm táo). Khuấy đều rồi bỏ rau củ vào đó. Để yên khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ phòng.

Giấm táo

Giấm táo

Tiếp theo, bạn hãy rửa lại bằng nước. Bạn sẽ thấy dung dịch nước/giấm táo đổi màu trong quá trình này. Tất cả hóa chất, thuốc trừ sâu, vi khuẩn và chất bẩn khác sẽ ở lại trong nước và rau quả của bạn sẽ hoàn toàn sạch. Quá trình này cũng có thể kéo dài thời hạn sử dụng của nhiều loại trái cây vốn mau hỏng, chẳng hạn dâu tây, quả mọng và chuối.

Bạn có thể dùng dung dịch này vài lần trong ngày rồi sau đó đổ đi. Kể từ bây giờ, hãy áp dụng phương pháp này để bảo vệ sức khỏe của bạn và  nhé.

Chế nước ngâm rau củ

Cách 1 (cho rau xanh)

– Một bát nước lớn

– 4 muỗng canh muối

– Nước cốt của 1/2 quả chanh

Hòa  tất cả trong một bát lớn. Ngâm rau trong vài phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách 2 (cho rau xanh)

– 3 chén nước

– 1 chén giấm

– 1 muỗng canh muối

Trộn đều với nhau rồi ngâm rau từ 30 giây đến 2 phút. Rửa sạch

Không nên rửa rau quá sớm trước khi bạn ăn. Độ ẩm quá nhiều có thể khiến rau nhanh nẫu, mất độ giòn ngọt. Nếu bạn rửa tất cả rau xanh rồi cất tủ để sử dụng dài ngày thì nên để ráo nước trước khi cất lại vào trong ngăn kéo. Đồng thời, chèn rau với một miếng vải hoặc khăn giấy để hút bớt độ ẩm của rau.

Cách 3 ( cho hoa quả tươi)

– 4 chén nước

– 1-2 muỗng canh giấm trắng

Pha các dung dịch với nhau trong một cái bát lớn rồi ngâm hoa quả (không quá 5 phút).

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm nước rửa rau quả bằng giấm vô cùng hiệu quả. Với cách này các bạn sẽ có được những loại rau hay trái cây bổ dưỡng mà không sợ còn dính hóa chất.

Nguồn: phunutoday