Rửa tay đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Để đảm bào cho thực phẩm của bạn chuẩn bị vào quá trình chế biến thì trước hết việc cần làm nhất đó là rửa tay, nhưng để rửa tay sao cho thật sạch đó lại là một vấn đề và cũng là câu hỏi của khá nhiều người cũng như nhiều bà nội trợ. Sau đây hãy cùng chúng tôi theo dõi 6 bước rửa tay chuẩn nhất sẽ đảm bảo được thực phẩm không bị nhiễm khuẩn từ đôi bàn tay của bạn.

Bước 1: Làm ướt bàn tay, lấy 3 – 5ml dung dịch rửa tay hoặc chà bánh xà phòng lên lòng và mu hai bàn tay. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho xà phòng dàn đều.

Bước 2: Đặt lòng và các ngón của bàn tay này lên mu bàn tay kia và chà sạch mu bàn tay và kẽ các ngón tay (từng bên).

Bước 3: Đặt lòng hai bàn tay vào nhau, chà sạch lòng bàn tay và kẽ ngón tay.

Bước 4: Móc hai bàn tay vào nhau và chà sạch khe các ngón tay, các ngón tay.

Bước 5: Dùng lòng bàn tay này xoay và chà sạch các ngón tay bàn tay kia và ngược lại.

Bước 6: Chụm đầu các ngón tay của bàn tay này và chà sạch đầu các ngón tay vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Rửa sạch tay dưới vòi nước, sau đó dùng khăn sạch thấm khô tay. Thời gian vệ sinh tay tối thiểu cho cả quy trình là 30 giây.

Sau đây là phần mô tả rửa tay đúng cách bằng hình vẽ:

Cach-rua-tay-thuong-quy-1

Trên đây là các bước mà chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn, chúng tôi hy vọng chỉ với 6 bước rửa tay trên sẽ làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn khi chế biến các loại thực phẩm mà không còn phải lo âu với câu hỏi “rửa tay như thế nào để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?”.

Chúc các bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe, cảm ơn đã theo dõi bài viết!