Rửa trái cây như thế nào cho đúng cách

Khi lựa chọn được cho mình những loại trái cây ngon thì việc rửa trái cây để loại bỏ các chất độc hại là điều cần thiết nhất đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Các bạn hãy tham khảo những cách sau đây để biết được rửa trái cây như thế nào mới loại bỏ được các chất độc hại.

1. Đối với dâu tây

dau-tay

Vì vỏ dâu tây sần sùi nên bụi bẩn và thuốc rất dễ tích tụ và bám chắc. Để rửa sạch hơn, bạn rửa dâu tây trực tiếp dưới vòi nước chảy nhẹ, dùng tay hoặc bàn chải mềm cọ nhẹ trên vỏ và cuối cùng rửa lại bằng nước đã đun sôi để nguội. Để dâu tây ráo nước hẳn rồi ngắt bỏ phần cuống xanh. Ngắt bỏ quá sớm sẽ làm cho nước bên ngoài chảy vào bên trong. Ngoài ra bạn có thể đầu tư rửa dâu tây bằng rượu vang trắng. Đây là cách tốt vừa giúp loại bỏ độc tố vừa giữ được mùi vị của quả dâu.

2. Đối với cam, quýt

meo-chon-cam-ngon-4-phunutoday_vn

Vì đây là những loại quả có lớp vỏ dày, nên bạn có thể rửa bằng cách cho trái cây vào rổ rồi dội nước ấm lên. Cách làm này giúp bạn dễ dàng loại bỏ được bụi bẩn bên ngoài một cách nhanh nhất. Sau đó mới rửa dưới vòi nước, dùng ngón tay buốt sạch.

3. Đối với táo

Mọi người thường gọt vỏ táo trước khi ăn, nhưng bạn hãy rửa sạch và giữ lại nhé. Vì vỏ táo có chứa nhiều vitamin hơn bên trong quả. Muốn loại bỏ hóa chất bám trên bề mặt vỏ táo, hãy rửa kỹ núm táo là nơi tập trung nhiều vi khuẩn và hóa chất nhất. Tốt nhất rửa dưới vòi. Sau đó rửa lại toàn bộ bằng nước thật lạnh.

4. Đối với nho

13312800678280

Vì nho khi ra quả sẽ kết theo từng chùm lớn. Để rửa sạch cặn kẻ từng ngóc ngách, bạn nên chia nhỏ chùm nho ra rồi rửa nho trực tiếp dưới vòi nước. Vòi nước chỉ nên mở nhỏ để nho không bị rớt ra khỏi nhánh. Đặc biệt không nên cho nho vào chậu nước và khuấy mạnh tay. Nếu bạn làm như vậy, nho sẽ bị bầm và lớp màng bên ngoài sẽ không còn được bóng nữa.

Những loại trái cây thơm ngon tốt cho sức khỏe thì bản thân chúng cần phải được vệ sinh an toàn nếu không sẽ đi ngược lại tác dụng bởi những chất độc hại từ chúng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.