Rút ra 3 bài học đáng nhớ của film hoạt hình ‘Đẳng cấp thú cưng’

Film hoạt hình The Secret  Life Of Pets  (Đẳng cấp thú cưng) thu hút lượng khách đông đảo đến rạp xem film vì nó có tính giải trí cao, tạo ra nhiều tiếng cười sảng khoái và không khí sôi nổi. Tuy nhiên, bên cảnh những cảnh rực rỡ và câu chuyện lôi cuốn thì “siêu phẩm” này còn ruyền tải ba bài học đơn giản nhưng cần thiết dành cho các khán giả nhỏ tuổi. Dưới đây là Rút ra 3 bài học đáng nhớ của film hoạt hình ‘Đẳng cấp thú cưng’

1. Bài học về tình yêu thương

Mở đầu bộ phim, chú chó Max kể về hoàn cảnh gặp cô chủ Katie và cách Katie quan tâm, chăm sóc mình. Max có thể ngồi cả ngày chờ cô chủ về, giây phút hạnh phúc nhất chính là khi nghe tiếng chân Katie trước cửa nhà.

Thú cưng trao cho con người một tình yêu thương vô điều kiện. Thế giới hiện đại hơn, gia đình giàu có hơn hay chủ nhân bé nhỏ lớn hơn và bận rộn hơn thì tình cảm thú cưng dành cho họ vẫn không thay đổi. Đôi khi chúng quậy phá đồ đạc trong nhà, nhưng có thể đó là cách để thu hút sự chú ý và thể hiện tình cảm mà thôi.

film-hh

Ngược lại, tình yêu thương của loài người là những gì quý giá nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của thú cưng nên chúng cũng đòi hỏi được quan tâm. Xuyên suốt bộ phim là rất nhiều câu chuyện khác nhau về cách đối xử với thú cưng: người thì như chủ Gidget – nâng niu chó như tiểu thư thực sự, người thì đi vắng suốt tuần, người lại đem thú cưng ra làm vật thí nghiệm như ông chủ tiệm xăm và chú lợn.

Nếu chủ đối xử không tốt thì sẽ để lại một vết thương lòng rất lớn, như các thành viên của băng đảng Động Vật Bụi Đời vậy. Tuy nhiên, vết thương lòng đó lại cũng có thể được chữa lành bởi chính tình yêu thương – như thỏ Snowball ở đoạn kết phim. Chưa bao giờ là quá muộn để dành sự quan tâm đúng mức cho thú cưng nhà mình và đôi khi là với những thú cưng bị bỏ rơi.

film-hh-1

2. Tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau

Những ai đã làm anh, làm chị hẳn không lạ gì cảm giác bị tước đi “ngôi vương” trong nhà – y như tâm trạng Max lúc Duke được đưa về vậy. Chính sự tị nạnh và thiếu đoàn kết đó sẽ dẫn tới những hậu quả khó lường, vậy nên bộ phim khéo léo căn dặn các em nhỏ chớ nên “âm mưu” như Max.

Nhưng khi khó khăn xảy ra rồi thì sao? Hãy đoàn kết để cùng nhau giải quyết sự việc. Không kể giống loài – chó, mèo, chim hay chuột; không kể tuổi tác – trẻ trung hay già yếu; không kể xuất thân – được cưng chiều hay bị bỏ rơi; không kể những giận dỗi trong quá khứ. Chỉ cần tất cả nắm tay nhau, đồng lòng vượt qua khó khăn thì mọi thử thách đều chỉ là chuyện nhỏ.

film-hh-2

Bộ phim không kết thúc theo hướng “cái thiện chiến thắng cái ác”, mà là câu chuyện lạc quan về tình đoàn kết. Khi hai phe đối đầu quay ra bắt tay nhau, vấn đề không chỉ được giải quyết mà thế giới còn trở nên tốt đẹp hơn.

3. Luôn đặt câu hỏi cho mọi sự việc

Trẻ em nào cũng tò mò về những điều xung quanh, nhưng càng lớn, các sự kiện thực tế càng khiến chúng mất đi thói quen đặt câu hỏi. Đẳng Cấp Thú Cưng sẽ khơi gợi và truyền cảm hứng để phát huy trí tưởng tượng, từ đó kích thích tính sáng tạo.

film-hh-3

Chơi với thú cưng có thể là hoạt động hàng ngày, nhưng khi chúng ta đi vắng thì thú cưng làm gì? Chúng sẽ “buôn chuyện” với nhau về mình như thế nào? Chú chó trắng kia có thực sự thích nghe nhạc giao hưởng như mình tưởng không? Chú thỏ ngây ngô ấy có chắc là một gã hiền lành?

Bộ phim được xây dựng dựa trên trí tưởng tượng của các nhà làm phim, nhưng chính là mở ra một cách thức thú vị nhằm luyện tập sự sáng tạo cho các khán giả nhỏ tuổi. Có thể sau khi xem phim, các bé còn nghĩ ra một hành trình thú vị hơn với nhân vật chính là chó mèo nhà mình.

Trên đây là Rút ra 3 bài học đáng nhớ của film hoạt hình ‘Đẳng cấp thú cưng’. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo Vietnamnet

Xem thêm:   5 mẹo chăm sóc da đơn giản từ gạo