Số người chết do lở tuyết ở Afghanistan tăng lên hơn 250 người

Theo ông Sahyas, các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tại tỉnh Panjshir, miền Đông Afghanistan, nơi các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiến hành kể từ sáng 25/2. Ông Sahyas cho biết “hiện chưa rõ số người mất tích và còn đang mắc kẹt. Tuyết rơi dày và giao thông tắc nghẽn tại tỉnh Panjshir khiến lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng”.

280215Afghanistan

Khắc phục hậu quả vụ lở tuyết tại quận Dara Keraman, tỉnh Panjshir ngày 26/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Lực lượng cứu hộ đã sử dụng trực thăng để chuyển thực phẩm và các hàng cứu trợ khác cho gần 2.000 hộ gia đình tại nhiều khu vực ở Panjshir, nơi máy móc hạng nặng đã được sử dụng để mở lại các con đường ở những ngôi làng và quận trên cao. Ông Sahyas nhận định con số thương vong có thể còn tăng. Chính phủ Afghanistan đã thông báo quốc tang ba ngày từ ngày 28/2 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ lở tuyết.

Trong khi đó, tại thủ đô Kabul, tình trạng mất điện vẫn diễn ra 7-15 giờ/ngày do nhiều nhà máy năng lượng bị phá hủy hoặc hư hại do tuyết lở tại tỉnh Parwan. Những tuần qua, nhiều khu vực ở Afghanistan đã phải chứng kiến cảnh tuyết rơi dày đặc, làm ảnh hưởng tới một số tuyến đường chính và các đường đèo.