“Sốc” với cách trị nám da bằng giá đỗ gia truyền

Nhắc đến giá đỗ bạn thường nghĩ ngay đến một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong bữa ăn của gia đình. Nhưng bạn có biết rằng, loại thực phẩm này cũng có nhiều công dụng trong việc điều trị nám cho da hay không? Thực hư ra sao, mời bạn tham khảo cách trị nám da bằng giá đỗ mà chúng tôi sắp tiết lộ sau đây nhé!

Công dụng trị nám da của giá đỗ

Với những chị em có làn da khô và nhăn thì giá đỗ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Trong giá đỗ có chứa khá nhiều vitamin E có tác dụng giúp tẩy sạch các vết thâm đen trên da, giúp da bạn mịn mạng hơn

Bên cạnh đó các vitamin C cũng giúp hấp thu tia tử ngoại giúp da tẩy nhanh các tế bào chết, ngăn ngừa các vết nhăn trên da, tạo độ ẩm cho da giúp bớt khô. Nhờ đó da bạn sẽ căng đẹp và mịn màng hơn.

Mật độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega 3, các chất chống ôxy hóa là những tố chất cần thiết cho phụ nữ.

Chính những lợi ích tuyệt vời này của giá đỗ mà hiện nay cách trị nám da bằng giá đỗ đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của chị em.

Cách trị nám da bằng giá đỗ nguyên chất

Để trị nám bằng giá đỗ nguyên chất, bạn có thể kết hợp trong uống ngoài bôi sẽ khiến những vết nám nhanh chóng biến mất và cho bạn làn da tươi trẻ.

Theo đó, bạn chỉ cần lựa giá đỗ tươi, ngon sau đó rửa sạch, xay nhuyễn ép lấy nước. Kết hợp bôi và uống nước ép lá ổi để mang lại hiệu quả trị nám cho da.

Trị nám bằng giá đỗ + củ cải

Công thức kết hợp giữa giá đỗ + củ cải là một trong những cách trị nám da bằng giá đỗ cực kì hiệu quả đấy! Để thực hiện cách này, bạn làm như sau:

Chuẩn bị:

– 100gr nắm giá đỗ

– 200gr củ cải

Cách thực hiện:

– Giá đỗ đem rửa sạch cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, lấy nước ép bỏ ra cốc.

lay gia do va cu cai lam theo cong thuc nay dam bao nam, tan nhang bay tu luc nao – 3

– Củ cải đem rửa sạch, gọt vỏ,thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc bỏ bã lấy nước ép cho vào cốc.

– Trộn nước ép củ cải với nước ép giá đỗ theo tỉ lệ 2 phần nước ép giá, 1 phần nước ép của cải rồi dùng thìa khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

– Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở.

– Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, tàn nhang, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

– Sau đó bạn lấy mặt nạ giấy khô, thấm nốt hỗn hợp rồi đắp lên mặt, để mặt nạ trên mặt từ 5 – 10 phút.

– Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15-20 phút để các hắc tố được loại bỏ hoàn toàn rồi rửa sạch lại bằng nước. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần những vết nám, tàn nhang mờ đi trông thấy, đồng thời da của bạn cũng trắng hồng rạng rỡ.

Một số lưu ý khi trị nám da bằng giá đỗ

Để thực hiện cách trị nám da bằng giá đỗ đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn nên bỏ túi một số lưu ý sau:

– Trước khi sử dụng mặt nạ trị nám bằng giá đỗ, chị em nên dùng khăn ấm lau nhẹ lên bề mặt da để làm giãn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ giá đỗ.

– Thường xuyên massage da mặt để các mạch máu dưới da lưu thông tốt, giúp da khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình trị nám.

-Rửa thật sạch mặt sau mỗi lần thực hiện

Mong rằng với những chia sẻ về cách trị nám da bằng giá đỗ trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám hiệu quả nhấ hiện nay trên thị trường để đánh bay nám  da nhanh chóng. Bạn nào có thắc mắc kem trị nám nào hiệu quả nhất thì liên hệ 0977037676 để được tư vấn nhé nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn cách trị tàn nhang bằng bột sắn dây

Sự thật về cách làm trắng da bằng bì lợn ít người biết

Khám phá công thức trị nám da bằng cà chua đơn giản nhất