Sống gần xa lộ dễ bị cao huyết áp

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Học viện Y tế cộng đồng thuộc ĐH Brown mới được công bố trên Tạp chí Hội Tim Mỹ cho thấy môi trường sinh sống gần xa lộ có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp.

GS Gregory Wellnius và cộng sự đã khảo sát trên 5.000 phụ nữ mãn kinh và nhận thấy những người sống cách đường xe chạy trong khoảng.

1412588033-songganxalo1

100 m có tỉ lệ nguy cơ cao huyết áp cao hơn 22% so với những người sống cách xa lộ hơn 800 m. GS Gregory thận trọng nói ông không khẳng định việc sống gần xa lộ là nguyên nhân gây cao huyết áp nhưng muốn nêu lên mối liên hệ. Cuộc sống phát triển khiến ngày càng nhiều người sống ở đô thị, gần đường xe chạy cần lưu ý về mối liên hệ này. Ông giả định rằng khói bụi và tiếng ồn có thể góp phần gây tăng huyết áp, tuy nghiên cứu lần này chưa có điều kiện phân biệt rõ mức độ tai hại của 2 khả năng gây ô nhiễm đó.

Các nhà khoa học khuyến cáo nên có nghiên cứu về chính sách giảm thiểu ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn xa lộ nhằm giảm bớt nguy cơ cao huyết áp – triệu chứng vốn gây đau tim, đột quỵ, suy thận và các nguy cơ khác cho sức khỏe cộng đồng.

Mách bạn: Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.

Vậy máy đo huyết áp Omron HEM-6131 mua ở đâu?

Bạn có thể mua tại:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất.

 Xem thêm:
–>  Thực phẩm cấm kị cho người bị huyết áp thấp

–> Gối thuốc giúp trị tăng huyết áp
–> Cách kiểm soát các yếu tố nguy cơ đối với bệnh huyết áp cao