Sự thật về viên uống trắng da toàn thân

Xu hướng làm đẹp ngày càng cao đồng nghĩa với việc trên thị trường cho ra đời nhiều sản phẩm làm đẹp hơn, trong đó sản phẩm viên uống trắng da là một ví dụ điển hình. Hôm nay, chúng ta cùng đi tìm sự thật về viên uống trắng da để hiểu về công dụng và cả mặt trái của nó nhé.

Các bạn nghĩ sao về loại viên uống làm trắng da hiện mới xuất hiện trong thời gian gần đây, với những lời quảng cáo rất hấp dẫn là có hiệu quả chỉ sau 1 đến 2 tuần sử dụng? Nó có thật sự hiệu quả như quảng cáo không? Có gây hại gì đến cơ thể hay làn da của bạn không?

Quảng cáo siêu “hấp dẫn”

Các bạn chỉ cần lên google gõ dòng chữ “viên uống làm trắng da” chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng phân vân và hoang mang bởi quá nhiều thông tin về loại thuốc làm trắng da này. Nào là thuốc có nguồn gốc từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc … Giá cả thì cũng vô chừng, có loại vài trăm nhưng cũng có loại tiền triệu.

Thử click vô một website bán thuốc uống làm trắng da được quảng cáo là xuất xứ Nhật Bản, Thùy thấy có rất nhiều lời mời gọi hấp dẫn như là trắng da nhanh, chống lại quá trình lão hóa, sau khi uống 1 tuần là đã có hiệu quả… Vậy đâu là sự thật cho những lời quảng cáo về loại thuốc uống trắng da này?

su-that-ve-thuoc-uong-lam-trang-da

Liệu chúng có thật sự tốt như quảng cáo?

Thực tế, không ai có thể chứng Thùy rằng loại thuốc này có lợi cho da và an toàn tuyệt đối. Thông thường, cách loại thuốc uống trắng da có 2 loại cơ bản, loại làm trắng từ từ và làm trắng cấp tốc.

Như các bạn đã biết, việc làm trắng da cũng cần phải có thời gian. Những loại làm trắng da nhanh hay cấp tốc chắc chắn sẽ chứa những thành phần tẩy trắng da và sẽ để lại tác dụng phụ cho da. Còn đối với loại thuốc làm trắng da từ từ, bạn phải kiên trì sử dụng chúng trong vài tháng, đó có thể là lý do khiến những thành phần không tốt trong thuốc tích tụ trong cơ thể nhiều hơn.

Theo một số bạn đã sử dụng loại thuốc này, thì sau một thời gian sử dụng các bạn đó thấy da mình có trắng lên, nhưng lại cảm giác da trở nên mỏng dần và màu da không được đều màu cho lắm. Ngoài ra, các bạn còn gặp phải một số tác dụng phụ như: lông mặt mọc dài hơn, mặt có cảm giác bị phù…

Tuy nhiên, không hẳn loại viên uống trắng da nào cũng không tốt. Nhưng nó cũng chỉ làm da sáng hơn bởi cấu trúc da do nhiều sắc tố quy định. Để da sáng đều màu thì bạn cần cả một quá trình chứ không thể chỉ trong ngày 1 ngày 2 được. Nếu như bạn muốn uống các loại thuốc làm trắng da, bạn nên tham khảo chúng thật kỹ cũng như xin tư vấn với bác sĩ về loại thuốc đó.

Xem thêm: Viên uống trắng da Beauty Skin