Sữa ong chúa có tác dụng gì trong việc làm đẹp

Sữa ong chúa là sản phẩm được tiết ra từ tuyến họng của con ong thợ nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Sữa ong chúa là chất đặc sánh như bơ, màu hơi ngà vàng và có vị hơi chua lợ.

Thành phần của nó rất phức tạp, phụ thuộc vào nguồn ong và nguồn hoa. Sữa ong chúa chứa một tỉ lệ đáng kể protein, axit amin, lipid, vitamin và cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng và dược lý. Chính vì sữa ong chúa có giá trị dinh dưỡng như vậy nên sản phẩm này được sử dụng chủ yếu cho sức khỏe và làm đẹp.

sữa ong chúa lifespring

Sữa ong chúa giúp ngừa bệnh tật tốt

Công dụng của sữa ong chúa

1. Sữa ong chúa giúp hạn chế lão hóa da

Với tuổi tác ngày càng tăng, nhất là sau tuổi 30, làn da của chị em phụ nữ ngày càng bị lão hóa, quá trình tái tạo tế bào của da trở nên kém hiệu quả, da trở nên mỏng, dễ chảy xệ. Bởi lẽ lúc này, hàm lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy, nếu có thể bổ sung hoặc thúc đẩy sản xuất collagen, bạn sẽ có thể làm chậm quá trình lão hóa.

2. Sữa ong chúa cải thiện tình trạng mụn, nám, sạm da

Protein và peptid từ sữa ong chúa được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn, sữa ong chúa chữa những tế bào da bị hư tổn, viêm nhiễm,… Đồng thời, sữa ong chúa cũng chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh. Chính vì vậy, chúng có khả năng bảo vệ da chống lại được tác hại bởi ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, stress, làm mờ các vết nám, sạm, thâm do mụn để lại, giúp da trở nên sáng hồng, mịn màng…

sữa ong chúa lifespring

Làm đẹp da với sữa ong chúa

Cách sử dụng sữa ong chúa để làm đẹp

– Dùng sữa ong chúa một lớp mỏng lên da mặt, mát xa đều khắp mặt , rồi để khô ít nhất 30 phút sau đó rửa sạch. Làm đều đặn hằng ngày vừa kháng viêm cho da mụn vừa xóa bỏ những mụn cám, mụn trứng cá cứng đầu và làm se khít lỗ chân lông. Đối với làn da bị tàn nhang làm theo cách này một thời gian sẽ giảm và xóa bỏ các vết nám da.

– Do chứa nhiều sinh tố đặt biệt là axit Panthotenic có tác dụng tái tạo tế bào da mới cho nên sữa ong chúa được coi là mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất.  Sử dụng công thức trộn sữa ong chúa tươi với kem dưỡng da để thoa lên da bạn hằng ngày là cách dưỡng da mặt với nhiều công dụng, vừa có tác dụng vừa dưỡng da mịn màng, vừa bảo vệ da khỏi độc tố, khói bụi, hay hóa chất của môi trường ngoài. Đối với những người có những vết rạn trên da thì đây là một hỗn hợp hữu hiệu cho việc xóa bỏ chúng.

– Sử dụng  pha loãng 1 muỗng café với nước hoặc mật ong rồi uống liên tục trong 30 – 40 ngày sẽ giúp chị em phụ nữ phục hồi tuổi xuân, ngăn chặn lão hóa da làm da dẻ trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

– Tạo hỗn hợp dưỡng da mặt vào buổi tối với nước và sữa ong chúa theo tỉ lệ lệ 2/1. Để từ 5 – 10 phút khi nào hỗn hợp khô không dính tay thì dùng chút nước lạnh xoa làm ẩm, lấy các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt. Lặp lại khoảng vài lần cho sữa ong chúa thấm hết vào da, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Hoặc cầu kỳ hơn là: 1 muỗng cafe sữa ong chúa; 1/2 lòng trắng trứng gà; 1/2 muỗng mật ong trộn đều tạo thành hỗn hợp rồi xoa đều lên da mặt vào buổi tối, để cả đêm, sáng dậy rửa lại bằng nước ấm. Thường xuyên dành thời gian cho cách dưỡng da mặt này, bạn sẽ nhận được kết quả hơn mong đợi.