Tác dụng bất ngờ của củ sen

Hỗ trợ tiêu hóa

Bạn có thể lựa chọn củ sen để bổ sung lượng chất xơ vào cơ thể giúp quá trình tiêu hóa các hợp chất carbohydrate chậm đi. Loại rau củ này có khả năng hạn chế nguy cơ tăng cân hoặc táo bón và làm mức cholesterol giảm xuống.

Cải thiện hệ miễn dịch

Củ sen có rất nhiều khoáng chất như mangan, sắt, đồng, kẽm. Trong khi sắt góp phần giúp hỗ trợ cho sự phát triển và hỗ trợ tế bào máu thì đồng trong củ sen có tác dụng rất lớn trong hoạt động của nhiều loại enzyme, trong đó có cả cytochrome c-oxidase và superoxide dismutase – enzyme có chức năng sản xuất ra các loại enzyme khác.

Điều chỉnh huyết áp

cu-sen

Lượng natri và kali trong cơ thể sẽ được cải thiện nhờ củ năng. Kali có khả năng ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực khi bạn tiêu thụ lượng natri quá lớn. Đồng thời mức huyết áp và nhịp tim cũng được kiểm soát.

Trị tiêu chảy và táo bón

Nếu bạn gặp những vấn đề khó khăn về đường tiêu hóa cũng như muốn làm dịu dạ dày, bạn có thể lựa chọn nước ép củ sen vì chúng có khả năng chữa tiêu chảy cũng như làm giảm khó chịu ở ruột.

Bổ sung năng lượng

Tinh bột hay carbohydrate giúp củ và hạt sen có tác dụng tăng cường sinh lực, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Tác động đến tâm trạng

Củ sen có rất giàu vitamin như foliate, acid pantpthenic, riboflavin, thianin, niacin. Bạn sẽ giảm được chúng căng thẳng, đau đầu, suy sụp tần kinh cũng như phòng ngừa được những bệnh về tim nếu cung cấp đầy đủ vitamin B6 vào cơ thể.

Bài tiết chất nhầy

Củ sen có tác dụng giúp chất nhầy tích tụ trong đường hô hấp phân hủy và đào thải ra bên ngoài nhất là đờm và dịch nhầy trong phổi.

Do đó củ sen có khả năng chữa bệnh viêm phế quản, ho, hen suyễn, cảm lạnh, lao phổi. Bạn có thể lựa chọn loại nước ép vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng như nước ép củ sen và nước ép cà rốt để thưởng thức.

Bảo vệ tim

Những vitamin B-complex chứa trong củ sen như vitamin B6, axít pantothenic, foliate, thiamin, niacin, riboflavin giúp củ sen có khả năng ngăn ngừa nguy cơ bị đau tim và bảo vệ tim thông qua việc kiểm soát sự tấn công của homocysteine.

Cầm máu

Chứng xuất huyết thực quản, dạ dày, ruột, mũi và ruột kết sẽ được ngăn chặn nếu bạn uống nước ép củ sen.

Phòng những bệnh đường ruột

Bạn sẽ có thể kiểm soát tình trạng sưng phồng cũng như phòng ngừa những bệnh liên quan đến đường ruột bằng cách ăn củ sen hay uống nước ép củ sen hòa với nước ép gừng.

Thông tin tham khảo thêm

Sử dụng máy đo huyết áp hàng ngày không những giúp kiểm soát tình trạng huyết áp mà còn hạn chế nguy cơ các biến chứng nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình bạn.
Một trong những sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng đó là máy đó huyết áp Omron HEM 7322

may-do-huyet-ap-dien-tu-omron-hem-7322

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Bạn nhấp Vào Đây để có thể xem chi tiết sản phẩm ” Omron HEM 7322” và hổ tợ mua hàng trưc tuyến
Chúc bạn sức khỏe !!!