Tác dụng của Nấm Vân Chi đối với bệnh nhân ung thư

Nấm Vân Chi có cấu tạo cứng và dai, vì vậy chúng thường được sử dụng bằng cách uống trà được làm bằng cách đun sôi chúng trong một thời gian kéo dài hay thường gọi là “sắc”

Vân chi  là loại nấm  dược liệu quan trọng vì nhiều lý do (như chuyên khảo chi tiết dưới đây) nhưng Nấm Vân Chi phổ được biết đến biến nhất là nguồn tự nhiên của PSK polysaccharide chống ung thư. PSK (polysaccharide K) là một trọng lượng carbohydrate cao phân tử được tìm thấy trong các quả thể Nấm Vân Chi và trong các sợi nấm của nấm Vân Chi.

  1. Thành phần

β-glucan-protein (Coriolan, PSK): chống khối u, kháng vi rút, miễn dịch.
– Polysaccharide K (PSK) là polysaccharides 30%, nitơ 6%, protein 15% .
Ergosterol (tiền vitamin D2) dẫn xuất: antitumor
Polysaccharopeptide (PSP): thuốc kháng virus

  1. Hoạt động

– Chống khối u, chống vi khuẩn, miễn dịch, chống oxy hóa.
– Gần đây cũng phát hiện là thuốc chống sốt rét .

  1. Chỉ định và hiệu ứng

Ung thư (cổ tử cung, vú, phổi, dạ dày, đại tràng, ung thư, ung thư biểu mô, thực quản …) , suy giảm miễn dịch viêm gan B và C , và sốt rét

  1. Dược Tính

PSK trong Nấm Vân Chi chiến đấu với bệnh ung thư và các khối u bằng cách ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và “kích thích một phản ứng qua trung gian máy chủ.” Các tế bào giết tự nhiên cũng thúc đẩy để tăng cường hệ thống miễn dịch. Nấm Vân Chi thường được dùng trong
kết hợp với hóa trị liệu để tăng tỉ lệ sống sót ung thư. PSP trong Nấm Vân Chi được đề nghị như là một chất ức chế HIV nhân rộng dựa trên một nghiên cứu trong ống nghiệm .

PSK cũng đã thể hiện riêng của bản thân mình là có tác dụng kích hoạt sản xuất interferon . Ngoài ra, công dụng của Nấm Vân Chi  cũng đã được phát hiện trong việc tái tạo tủy xương bị hư hỏng, tăng mức năng lượng và làm giảm đau ở bệnh nhân ung thư .

nam-van-chi1

Nấm vân chi giúp bệnh nhân ung thư giảm thiểu các cơn đau

  1. Một số điểm nổi bật:

“Trong Y học cổ truyền Trung Quốc, Nấm Vân Chi được sử dụng để xóa ẩm ướt,giảm đờm, chữa bệnh rối loạn phổi, tăng cường thể lực,tăng năng lượng và lợi ích người có bệnh mãn tính (Yang &Yong, năm 1989, Ying và cộng sự, 1987.). Bác sĩ y tế Trung Quốc xem xét nó một như một loại thuốc hữu ích điều trị nhiễm trùng và / hoặc viêm trên hô hấp, tiết niệu và đường ruột. Công dụng của Nấm Vân Chicũng được còn giúp chữa bệnh bệnh gan (bao gồm cả viêm gan B và mãn tính hoạt động viêm gan) và được sử dụng để điều trị yếu kém chung của hệ thống miễn dịch(Ying et al, 1987.)

Nakazato et al. (1994), báo cáo rằng 262 bệnh nhân ung thư dạ dày điều trị với PSK như là một thuốc hỗ trợ cho hóa trị liệu cho thấy sự giảm sút trong ung thư tái diễn và gia tăng đáng kể trong sự sống còn bệnh miễn phí tỷ lệ. Kobayashi et al. (1995) báo cáo rằng protein ràng buộc polysaccharide PSK giảm ung thư di căn. Sakagami et al. (1993)báo cáo rằng PSK stimluted interleukin-1 và interferon sản xuấttrên tế bào người. Các nhà nghiên cứu khác đã báo cáo rằng PSK dường như là một scavenger của các hợp chất oxy hóa gốc tự do. Không giống như nhiều thông thường thuốc chống ung thư, PSK sản xuất ít, nếu có,tác dụng phụ và cho thấy không có ức chế miễn dịch hoạt động. “

Krestin (PSK) là một loại thuốc chống ung thư độc quyền phê duyệt trong Nhật Bản, được chiết xuất từ Nấm Vân Chi và chiếm 25,2% tổng chi tiêu quốc gia Nhật Bản cho các chất chống ung thư.

Để hiểu rõ vai trò của nấm vân chi đối với sức khỏe chúng ta bạn có thể tham khảo Tại Đây

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ:
Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các các dược sĩ tư vấn và sử dụng hiệu quả tốt nhất
Hoặc tại địa chỉ
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Chúc bạn sức khỏe và thành công !!!