Tác dụng của phấn hoa chữa những bệnh gì?

Phấn hoa có chứa protein, axit amin, carbonhydrate, nhiều chất khoáng như K, Ca, Na, S, Cu, Fe… và vitamin như B1, B2, B3, B6, A, D, E… Phấn hoa là những dưỡng chất cung cấp cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy tác dụng của  phấn hoa là gì?

tác dụng của phân hoa

Thành phần và công dụng của phấn hoa

1. Công dụng của phấn hoa:

Theo y học cổ truyền, phấn hoa có vị ngọt, tính bình, tác dụng tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết và bổ thận. Người ta thường dùng phấn hoa để trị chứng suy nhược, thận tinh bất túc với các triệu chứng mỏi mệt rã rời, bồn chồn, bực bội, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, hay quên, ăn kém, suy giảm tình dục, đau lưng mỏi gối, liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, đái đêm nhiều, muộn con, tắt kinh sớm… Y thư cổ Thần nông bản thảo kinh cho rằng, nếu dùng phấn hoa lâu ngày có thể làm cho cơ thể trở nên nhẹ nhàng, khí lực sung mãn và trẻ lâu.

Nhiều bằng chứng khoa học đã ghi nhận, tác dụng của phấn hoa có thể  phòng chống cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường, viêm loét dạ dày tá tráng, viêm gan, chống lão hóa, chống phóng xạ, tăng cường công năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tạo huyết, kiện não, bổ tủy, cải thiện trí nhớ, điều tiết nội tiết tố, khống chế tuyến tiền liệt tăng sinh, tăng cường khả năng tình dục, phòng chống ung thư và làm đẹp da.

tác dụng của phấn hoa

Phấn hoa có những công dụng như thế nào?

2. Tác dụng của phấn hoa điều trị những căn bệnh

– Phấn hoa có tác dụng điều hòa các chức năng tiêu hóa như chấm dứt nhanh chứng bệnh ỉa chảy dai dẳng, mặt khác cải thiện được tình trạng táo bón kinh niên. Bệnh đau bụng, sinh ruột, đau bụng đi ngoài, bệnh táo bón dùng phấn hoa thường có công hiệu rõ rệt. Cách sử dụng phấn hoa trong trường hợp này là ngày dùng từ 1 tới 2 muỗng canh, dùng đều đặn sẽ có hiệu quả thỏa đáng.

– Tác dụng của phấn hoa đối với người mới ốm dậy, trẻ em khó nuôi, sau khi điều trị bằng phấn hoa sẽ có hiệu quả tốt. Phấn hoa có tác dụng bình thường hóa chức năng cơ thể đối với người ốm dậy, phục hồi nhanh chóng trọng lượng, sinh lực.

– Sau vài ngày dùng phấn hoa đều đặn, ta sẽ thấy ăn cơm ngon trở lại. Bởi phấn hoa kích thích mọi chức năng, đặc biệt là kích thích dịch vị, tạo cảm giác thèm ăn, là tiền đề hồi phục cho mọi chức năng, bộ phận khác.

– Phấn hoa giúp tăng cân: Phấn hoa là loại khai vị hảo hạng, nhưng không phải dùng ngay trong bữa ăn mà nên dùng phấn hoa từ sáng sớm, vì hoạt lực của nó có tác dụng sau vài giờ. Phấn hoa làm ta ăn ngon miệng hơn, khắc phục chứng bệnh lười ăn, giúp tăng cân dễ hơn.

– Phấn hoa giúp tăng cường trí óc: so với các loại axit amin hỗ trợ trí óc thì phấn hoa có tác dụng chậm hơn nhưng kéo dài, không gây các tác dụng phụ, tuyệt đối an toàn.

– Phấn hoa chứa một loại glucoside là rutiue, rất quan trọng đối với động mạch não, chảy máu não. Do đó phấn hoa thường được dùng kết hợp cho bệnh nhân bị rối loạn động mạch não.

– Trong các sinh tố của phấn hoa có Riboflavine, sinh tố này cần cho võng mạc mắt, có tác dụng xoa dịu mắt mệt mỏi và bảo vệ nhãn quang.

– Phấn hoa có thể chữa được bệnh đái tháo đường.

– Phấn hoa giúp bình ổn chứng rối loạn nhiếp hộ tuyến.

– Có thể chữa bệnh liệt run bằng phấn hoa. Dùng liên tục vào mỗi sáng lúc chưa ăn bằng cách hòa tan với nước hoặc sữa để uống. Mỗi lần uống dùng một muỗng canh phấn hoa.

– Phấn hoa có thể chữa chứng liệt dương.

– Dùng phấn hoa để chữa bệnh gan.

tác dụng của phấn hoa

tác dụng của phấn hoa điều trị những bệnh gì?

Nhờ Những tác dụng của phấn hoa trong việc chữa bệnh mà phấn hoa là một thành phần không thể thiếu trong thành phần dinh dưỡng của những bữa ăn của bạn. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua ý kiến bác sĩ để có thể sử dụng cung cấp tốt dinh dưỡng cho mình.