Tác dụng của sữa ong chúa đối với bà bầu

Sự phát triển khỏe mạnh và thông minh là điều mong ước của những người làm cha, làm mẹ. Họ luôn tìm những sản phẩm tốt nhất để nuôi dưỡng chăm sóc con ngay từ trong thời lỳ mang thai. Hẳn là chị em cũng có một vài lần nghe qua sữa ong chúa có thể giúp bổ sung dưỡng chất cho bà bầu và thai nhi. Rất nhiều chị em phản hồi và thắc mắc về tác dụng sữa ong chúa đối với bà bầu hay bà bầu có nên uống sữa ong chúa không? Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp một phần nào đó thắc mắc của chị em đang mang thai.

Hỏi: Tôi mang thai tháng thứ 4 và đang phân vân không biết ăn thực phẩm chứa mật ong có an toàn không? Tôi rất lo lắng rằng mật ong sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Xin cho tôi lời khuyên.

Trả lời:

Rất nhiều nghiên cứu kỹ gần đây đã chỉ ra rằng, mật ong chứa nhiều những dưỡng chất quý tương tự như rau xanh, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, an thần, hỗ trợ phát triển thai nhi… Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho bà bầu. Thai phụ dùng một chút mật ong với nước ấm hàng ngày có thể làm giảm chứng cao huyết áp, ngăn ngừa thiếu máu, làm chậm quá trình lão hóa.

Thứ nhất: Tác dụng của sữa ong chúa đối với bà bầu

Thành phần của sữa ong chúa có chứa hàm lượng protein và axit amin cao. Tế bào chất xám thần kinh của con người được cấu thành từ protein và nhiều loại axit amin. Do đó, nếu được cung cấp sữa ong chúa vào đúng thời điểm các tế bào thần kinh hình thành và phát triển, chúng sẽ phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh hơn.

tac-dung-sua-ong-chua-voi-ba-bau

Tế bào chất xám thần kinh có quan hệ chặt chẽ với tư duy, trí nhớ, năng lực phán đoán và phân tích, tính toán của con người. Do đó, thai nhi sẽ thông minh hơn khi được cung cấp sữa ong chúa đúng lúc.

* Có lợi cho sự phát dục đại não của thai nhi.

* Tăng cường khả năng miễn dịch cho thai nhi.

* Phòng tránh nhiều chứng bệnh của thai kỳ.

* Giúp làm đẹp da tự nhiên khi bầu bí.

Thứ hai: Bà bầu nên dùng sữa ong chúa vào thời điểm nào tốt nhất

Trong sữa ong chúa có chứa thành phần tăng khả năng sinh lý, do đó việc lựa chọn và sử dụng sữa ong chúa là vô cùng quan trong, trách cho cả mẹ và bé bị kích thích sinh lý sớm sẽ không tốt. Khi thai kỳ vào tháng thứ 3, thứ 4, các tế bào thần kinh não bắt đầu hình thành và phát triển. Từ tháng thứ 6 trở đi, số lượng các tế bào thần kinh tăng mạnh.

Theo như trên phân tích, tại thời điểm này, nếu bà bầu dùng sữa ong chúa, sẽ giúp cung cấp protein và các axit amin cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Sau giai đoạn đó, phái yếu nên dừng lại.

Thứ 3: Cách dùng sữa ong chúa cho bà bầu

Người bình thường dùng sữa ong chúa khoảng từ 3 tới 5g một lần (tương đương 1 muỗng cafe đen), ngày từ 1 tới 2 lần.

Đối với chúng ta mang thai, vào đúng tháng thứ 3, thứ 4 trở đi, ngày dùng nửa muỗng cafe đen sữa ong chúa, dùng vào buổi sáng trước khi ăn. Chị em có thể ăn trực tiếp, ngậm dưới lưỡi cho tan dần dần hoặc pha với nước để uống hay trộn với mật ong cho dễ ăn. Chị em có thể tham khảo thêm: cách dùng sữa ong chúa

Đối với người bình thường, sữa ong chúa có rất nhiều tác dụng tốt, các chúng ta có thể xem thêm tại đây: tác dụng của sữa ong chúa

Hy vọng những phân tích trên có thể giúp quý bà sử dụng sữa ong chúa một cách hữu hiệu, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh!