Tác dụng không ngờ của đậu nành đối với gan

Không những là thực phẩm được ưa chuộng hàng ngày mà đậu nành còn là thực phẩm có tác dụng rất lớn đối với gan, giúp tăng cường sức khỏe về gan.

Đậu nành là một thực phẩm tốt cho tim mạch. Nhưng gần đây, người ta còn thấy đậu nành là một thực phẩm có thể làm giảm gan nhiễm mỡ.

>> Xem thêm: thuốc bổ gan Hewel

Theo kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học đến từ Trường đại học Illinois (bang Chicago, Mỹ) thì các protein trong đậu nành có thể làm hoạt hoá chu trình Wnt/β-catenin – chu trình chuyển hoá mỡ trong gan. Và hiệu quả đạt được là gan giảm hẳn lượng chất béo và giảm sự tích trữ triglycerid vốn là một nguyên nhân chủ yếu gây bệnh gan nhiễm mỡ.

dau-nanh
Như báo cáo được trình bày trong Hội nghị khoa học về hoá sinh và sinh học phân tử (Mỹ) thì nhóm nghiên cứu đã thực nghiệm trên những chú chuột thừa cân và béo phì. Những con chuột này được nuôi dưỡng bởi một chế độ giàu protein đậu nành. Sau 17 tuần đo lượng mỡ trong gan thì thấy tổng lượng mỡ trong gan giảm xuống 20% so với nhóm chuột đối chứng. Nhóm nghiên cứu kết luận, đậu nành thực sự hữu ích trên những con chuột thừa cân béo phì, và điều này hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả tương tự trên người.

Thông tin bên lề:

Ngoài ra để tăng cường sức khỏe gan bạn có thễ tham khảo thực phẩm chức năng dưới đây

Thuốc bổ gan hewel:

  • Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chuyển hóa các dưỡng chất thiết yếu, lợi mật, giảm táo bón.
  • Tăng cường hoạt động tế bào gan, bảo vệ và tái tạo cấu trúc gan.
  • Hạ men gan, phục hồi chức năng gan trong các trường hợp viêm gan mạn tính, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan, tổn thương gan do rượu bia.
  • Giúp tăng khả năng chống độc, bảo vệ gan trước các tác nhân gây hại, hỗ trợ các liệu pháp điều trị viêm gan siêu vi B, C; giảm tác hại của hóa trị, xạ trị.

Mua ngay: THUỐC HEWEL

Nguồn: suckhoedoisong