Tác dụng kỳ diệu của mật ong lên men và dầu cám gạo với làn da

Mật ong, dầu cám gạo là những dưỡng chất thiên nhiên giúp chăm sóc làn da mịn màng, tươi trẻ đã được biết đến từ lâu. Tuy nhiên, mật ong lên mên và sự kết tinh giữa thành phần này với dầu cám gạo đem lại tác dụng kỳ diệu như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Mật ong lên men và những điều chưa biết

Từ xa xưa, mật ong được coi như một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên mà chị em phụ nữ ưa chuộng và xem như “thần dược” của nhan sắc với rất nhiều công dụng như: dưỡng ẩm, trị mụn, chống lão hóa,…

Ngày nay, ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với lợi ích vốn có của mật ong, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất thành công một dưỡng chất mới- mật ong lên men, đem đến tác dụng tuyệt vời cho làn da phái đẹp: làm sạch tế bào chết dịu nhẹ, ức chế sản sinh sắc tố đen (melanin) trên da, cung cấp dưỡng chất cho da trắng sáng; tăng hấp thu cathepsin D trên da… Cathepsin D là một enzyme trong cơ thể có tác dụng phá hủy desmosome- yếu tố tạo liên kết giữa các tế bào sừng khiến da trở lên khô ráp, sạm màu. Đặc biệt, ,mật ong lên men không gây tổn hại đến các tế bào như một số thành phần tẩy tế bào khác như glyconic, AHA…

nu-canh-sat-blogtamsu.vn_

Bên cạnh đó, phải trải qua quá trình 6 bước công phu, phức tạp mới cho ra sản phẩm mật ong lên men.

Quy trình 6 bước lên men mật ong cụ thể như sau:

Bước 1: Mật ong: Được thu hoạch theo quy trình nghiêm ngặt.

Bước 2: Thêm nước tinh khiết.

Bước 3: Đun nóng ở nhiệt độ 121 độ C.

Bước 4: Khuấy đều.

Bước 5: Ủ men trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 6: Lọc bỏ tạp chất và kiểm tra chất lượng.

Dầu cám gạo – dưỡng chất vàng cho làn da

Dầu cám gạo được coi như bí quyết làm đẹp da của rất nhiều phụ nữ châu Á, đặc biệt là phụ nữ Nhật. Lý do khiến phái đẹp ưa chuộng vì dưỡng chất này đem lại nhiều tác dụng rõ rệt đối với làn da.

Không những “cấp” ẩm tốt, giúp da luôn mềm mịn, dầu cám gạo còn cải thiện độ đàn hồi, duy trì làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B, E và chất chống oxy hóa (tocopherol, tocptrienol, oryzanol) của dầu cám gạo còn nuôi dưỡng các tế bào, làm chậm và ngăn ngừa quá trình lão hóa, cho da luôn khỏe đẹp. Đặc biệt, với các hoạt chất có khả năng kháng viêm, phòng vệ tự nhiên, dầu cám gạo bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường như gió, khói, bụi,…

Sự kết hợp kỳ diệu giữa mật ong lên men và dầu cám gạo

Mật ong lên men hay dầu cám gạo vốn là những nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc da hiệu quả. Hơn nữa, khi kết hợp với nhau, hai dưỡng chất này tạo nên sự cộng hưởng, đem lại tác dụng kỳ diệu: vừa giúp da trắng sáng tự nhiên, vừa cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da và duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng.

Chính vì vậy, hiện nay, mật ong lên men và dầu cám gạo đang được ứng dụng vào các mỹ phẩm dưỡng da để da trẻ đẹp, trắng da, mịn màng, cho bạn tự tin sánh bước cùng thời gian.

Với chiết xuất từ mật ong trải qua 6 bước lên men cùng dầu cám gạo, kem làm trắng da Hoa Thiên mang đến 3 tác dụng chăm sóc da: nhẹ nhàng làm sạch tế bào, giảm sắc tố đen, cung cấp dưỡng chất giúp da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ. 

Xem thêm sản phẩm tại đây.

Theo: Tác giả Trần Vân – Báo Thanh Niên số 287 ngày 14.10.2015