Tại sao da quy đầu không tụt hết được?

Bao quy đầu của em bình thường có lớp da dính với quy đầu làm cho tụt không hết? Có cách nào tự giải quyết mà không cần phẫu thuật? (Hoàng).

Trả lời:

Chào em,

Da quy đầu đóng vai trò là thành phần bảo vệ quan trọng, giống như chiếc áo giáp cho quy đầu và cả “cậu nhỏ” nói chung khi tiếp xúc, gặp gỡ với môi trường bên ngoài. Nó có thể dài ngắn tùy cấu trúc sinh lý riêng biệt của mỗi người. Chiếc bao này cũng sẽ tự “cởi mở” hay “đóng kín” khi em lớn lên và khi có những “giao tiếp” với các đối tượng mà em quan tâm.

dia-chi-chua-hep-bao-quy-dau-9820-1408416275

Với người bình thường, da quy đầu sẽ tự động “lui về sau” khi em và “cậu nhỏ” lớn lên từng ngày. Mặt khác, giữa lớp da và cậu nhỏ có sự gắn kết bởi sợi dây hãm và lớp da non bao quanh. Mục đích là giữ cho chiếc áo giáp và “cậu nhỏ” luôn được gắn bó với nhau và bảo vệ, nhắc nhở nhẹ nhàng cho cậu chủ là em trong những khi lỡ hưng phấn hay tiếp xúc quá đà.

Chỉ khi lớp bao này quá gắn bó, không chịu “buông lơi” cho em trong những lúc cần thiết hoặc gây đau như bị viêm, loét hay chảy máu mới phải đến bác sĩ chuyên môn để nhờ can thiệp. Còn bình thường, nó sẽ tự thích nghi, tự cởi mở ra theo quy luật tự nhiên và theo trình tự thời gian. Em không nên dùng tay để thúc giục nó phải “chui ra, chui vào” hay quá lo lắng khi thấy nó còn quá “gắn kết”. Do đó hãy bình tĩnh theo dõi nó như một tiến trình khám phá bản thân thật tự nhiên nhé.