Tại sao nên uống nấm linh chi vào buổi sáng?

Nhiều người dùng nấm linh chi thường được các bác sĩ khuyên rằng nên uống nấm linh chi vào buổi sáng. Vậy bạn có biết tại sao bác sĩ lại đưa ra lời khuyên như vậy không? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Tại sao nên uống nấm linh chi vào buổi sáng?

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống nấm linh chi bởi vì sau khi thức dậy bụng rỗng đang đói thì sẽ tăng cường khả năng hấp thu các hoạt chất vào máu nhanh hơn và tác dụng sẽ hiệu quả sớm hơn.

Tùy theo cơ thể mỗi người có mức độ hấp thu tốt hay kém sẽ làm thay đổi tác dụng hiệu quả nhanh hay chậm. Nếu uống nấm linh chi vào buổi sáng trong lúc bụng đói ( trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút đến 1 giờ ) trong thời gian này các hoạt chất trong nấm linh chi sẽ lưu lại trong dạ dày trong vòng vài chục phút thì tống xuống ruột ngay giúp các hoạt chất được hấp thu khá nhanh.

Uống nấm linh chi vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Uống nấm linh chi vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Trái lại nếu uống nấm linh chi sau bữa ăn, bụng đang no, thức ăn chưa tiêu hóa thì các hoạt chất trong nấm linh chi lưu tại dạ dày sẽ lâu hơn trong vòng 1 -4 giờ sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của nấm linh chi, tức là khả năng hấp thu chậm và kém dẫn đến tình trạng uống nấm linh chi cho tác dụng chậm.

Tác Dụng Của Việc Uống Nấm Linh Chi Vào Buổi Sáng.

Làm sạch dạ dày,kích thích hệ tiêu hóa: Uống 1 ly nước nấm linh chi ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tiêu hóa tốt các lượng thức ăn thừa, nhiều dầu mỡ gây khó tiêu của đêm hôm trước, làm sạch ruột giúp ích cho người bị rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày.

Đào thải độc tố và giúp lợi tiểu: Chất chống oxy hóa trong nấm linh chi có tác dụng kích hoạt các enzym trong gan giúp thúc đẩu quá trình hoạt động của gan, từ đó giúp gan đào thải các độc tốtrong cơ thể và uống nấm linh chi vào buổi sáng sẽ kiến bạn đi tiểu nhiều hơn nhờ vậy mà các độc tố trong cơ thể theo đường tiểu ra ngoài, giúp đường tiết niệu sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch: Nếu kết hợp thêm vitamin C cùng nấm linh chi uống đều vào mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng chống viêm tăng cường sự hấp thu các chất sắt, vitamin, các loại khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Giảm thiểu các bệnh liên quan đến đường hô hấp: Giúp loại bỏ các vi khuẩn gây nhiễm trùng vùng cổ họng, và ngực, uống nấm linh chi vào buổi sáng có lợi cho người bệnh ho khan, ho đờm, viêm phổi, ho giá, hen suyển và bệnh dị ứng, viêm da, vảy nến..

Uống nấm linh chi vào buổi sáng phát huy tốt nhất hiệu quả của nấm linh chi

Uống nấm linh chi vào buổi sáng phát huy tốt nhất hiệu quả của nấm linh chi

Kháng khuẩn và kháng virus: Uống nấm linh chi vào buổi sáng giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn và chống trực tiếp các virus rất cao như virus herpes simplex 1 , herpes simples virus2 , virus cúm và bệnh viêm miệng, mụn nhọt, trong các nghiên cứu đã báo cáo nấm linh chi kháng khuẩn trực tiếp như : Aspergillues niger, cereuse vi khuẩn, nấm candida albicans, E-coli.

Giảm Cholesterol: Chất oxy lanosterol trong nấm linh chi giúp ” ức chế” tổng hợp cholesterol, giảm cholesterol bằng cách ngăn chặn gan sản xuất.

Làm đẹp và giảm cân: Các hoạt chất Polysaccharide, phenolic ,peptide( GLP có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp chống lão hóa, làm đẹp da, giảm thiểu nếp nhăn và mụn trứng cá, cộng với tác dụng đào thải độc tố nếu uống nấm linh chi đều đặn vào buổi sáng sẽ giúp giảm cân, giảm lượng mỡ trong gan,trong máu.

>>>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Nếu tôi không uống nấm linh chi vào buổi sáng, tôi có thể uống lúc nào?

Ngoài thời gian uống nấm linh chi vào buổi sáng (trong lúc bụng đói) thì nên uống nấm linh chi trong những khoảng thời gian nào khác thì sẽ giúp hấp thu hiệu quả tốt hơn?

30 phút trước bữa ăn : giúp ngăn ngừa khả năng tiết acid trong dạ dày.

1 đến 2 giờ sau bữa ăn : giúp kích thích hệ tiêu hóa, tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu, và ợ chua.

30 phút trước khi ngủ : có tác dụng an thần, thư giãn hệ thần kinh, đau nhức xương khớp, mất ngủ .

Lưu ý: Chống chỉ định uống trước bữa ăn lúc bụng đói với người đang bị bệnh viêm loét đại tràng, bao tử, hoặc đang điều trị bằng thuốc Tây có đơn thuốc phải uống trước bữa ăn thì phải uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ đến 2 giờ thì tốt nhất.

– Trường hợp người bệnh cần phải uống nấm linh chi trước khi đi ngủ chú ý nên uống dưới 300ml nước nấm linh chi,tránh uống quá nhiều nước gây đi tiểu vào ban đêm nhiều lần sẽ làm mất ngủ, mệt mỏi, gây hại thận.

– Tốt nhất nên uống trong khoảng thời gian buổi sáng đến trước buổi ăn tốt là tốt nhất.

 

Song ngoài việc uống nấm linh chi vào lúc nào tốt thì một yếu tố quan trọng nữa để mang lại hiệu quả cho việc sử dụng nấm linh chi chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe đó là tìm địa chỉ bán nấm linh chi uy tín, chất lượng. Một địa chỉ bán nấm linh chi chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng nấm linh chi hiệu quả và tốt hơn. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể CLICK VÀO ĐÂY!

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Xem thêm:

Có thể uống nấm linh chi hàng ngày không?

Ai không nên dùng nấm linh chi và liều dùng nấm linh chi đúng nhất

Mách bạn 6 bài tập tốt cho người bệnh tiểu đường