Tập huấn “Đánh giá nhu cầu cho đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh”

Từ ngày 18 – 21/12/2014, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha và Thành Hội Đà Nẵng tổ chức khoá tập huấn “Đánh giá nhu cầu cho đội ứng phó thảm hoạ cấp tỉnh” cho các thành viên Đội ứng phó của Thành Hội Đà Nẵng và Tỉnh Hội Đắc Lắc.

Ông Trần Quốc Hùng, Uỷ viên Ban Thường Vụ Trung ương Hội, Trưởng Ban Phòng ngừa và Ứng phó thảm hoạ, Giám đốc Dự án dự và chỉ đạo khóa tập huấn.

1418954411968_1

Khoá tập huấn sẽ cung cấp cho các học viên kiến thức, kỹ năng về đánh giá nhu cầu trong tình huống khẩn cấp và một số kiến thức, kỹ năng triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Các thành viên đội ứng phó thảm hoạ sẽ được cung cấp các trang thiết bị điện tử và trang thiết bị cá nhân để sử dụng trong quá trình đánh giá thiệt hại và nhu cầu để xác định được các can thiệp, đề xuất hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng khắc phục khó khăn và dần ổn định cuộc sống.

Đây là một trong số các hoạt động của Dự án “Tăng cường năng lực phòng ngừa và ứng phó thảm hoạ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ được thực hiện tại 10 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Đắc Lắc, An Giang và Đồng Tháp. Việc thành lập và đào tạo đội ứng phó thảm hoạ cấp tỉnh (PDRT) của Dự án đã cụ thể hoá chiến lược phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển về hệ thống phòng ngừa và ứng phó thảm hoạ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện và cấp xã.

Tổng giá trị Dự án hỗ trợ cho các hoạt động là 315.000 ơ-rô.

Ngày 19/12/2014
Trần Sỹ Pha (PNTH)

Bài viết được tổng hợp từ phần mếm máy tính