Tập tạ đúng cách – giảm cân hiệu quả hơn mong đợi

Mình xin bật mí cùng bạn bí quyết giúp tập tạ đúng cách giảm cân hiệu quả hơn, nhanh chóng có được vóc dáng thon thả nhờ tập tạ. 

1. Khởi động thật kỹ trước khi luyện tập. 

Thật ra dù bạn vận động để đốt cháy năng lượng để giảm cân thì việc đầu tiên cần làm là khởi động thật kỹ trước khi luyện tập. Với môn tập tạ bạn cần khởi động kỹ toàn thân nhưng đặc biệt là khởi động kỹ các khớp tay và cơ chân. 

Khởi động thật kỹ sẽ giúp bạn vừa tránh được chấn lương trong quá trình luyện tập vừa giúp lực ở cánh tay bạn được dẻo dai hơn, sức nâng tạ của bạn cũng tốt hơn, năng lượng được đốt cháy cũng tốt hơn, thúc đẩy giảm cân hiệu quả hơn. 

2. Làm quen trước với những quả tạ nhỏ

Khi mới tập với tạ đừng nên ngay tức khắc tập với những quả tạ lớn, vì chúng không những không giúp bạn giảm cân mà ngay tức khắc mà còn khiến bạn dễ bị chấn thương hoặc dễ bỏ cuộc giữa chừng vì luyện tập quá sức. 

Hãy bắt đầu làm quen dần với những quả tạ nhỏ, tập với quả tạ nhỏ đã nhuần nhuyễn sẽ khiến bạn hào hứng hơn với quá trình tập luyện của mình và dần dần bạn sẽ nâng được mức luyện tập ở mức cao hơn. 

tap-ta-dung-cach

3. Tăng dần đều trọng lượng của tạ và thời gian luyện tập

Mức độ luyện tập tăng dần đều sẽ giúp bạn thấy rõ được hiệu quả của quá trình thể dục giảm cân. Đối với việc thể dục giảm cân với quả tạ việc tăng dần đều trọng lượng của quả tạ là rất cần thiết. Bạn sẽ tăng dần được mức độ đốt cháy chất béo nhờ lượng năng lượng được giải phóng ra để nâng quả tạ ở mức trọng lượng nặng hơn. Tăng dần thời gian luyện tập và dừng lại ở mức vừa phải nhất sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa của việc luyện tập giảm cân cùng quả tạ. Hãy thay tạ có trọng lượng nặng hơn khi bạn nâng lên hạ xuống quả tạ nhiều lần một cách nhẹ nhàng. 

4. Kiên trì là yếu tố quyết định 

Dù bạn thực hiện việc thể dục giảm cân với bất cứ hình thức nào thì kiên trì luôn luôn là yếu tố quyết định kết quả của bạn. 

Việc thể dục giảm cân có khi sẽ gặp rất nhiều những khó khăn và trở ngại, chỉ cần bạn kiên trì, đừng vội nản lòng. 

Hãy để quá trình luyện tập trở nên nhẹ nhàng như đang chơi đùa một môn thể thao nào đó bạn sẽ cảm thấy đỡ áp lực hơn. 

5. Nâng tạ đúng cách

Mỗi lần nâng tạ bạn nên thực hiện mỗi bên 10 lần, khi quả tạ đạt mức 5kg bạn hãy nâng tốc độ nâng tạ tăng dần lần. Giữ cơ thể thăng bằng, hóp bụng 3 giây và nâng tạ trong 1 giây. 

6. Nghỉ ngơi hợp lý

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể lấy lại sức, tránh bị kiệt sức khi cơ thể luyện tập quá lâu. Bạn có thể nghỉ một chút trong quá trình luyện tập để cơ bắp không quá căng thẳng. 

Khi thấy cơ bắp đau nhức liên tục và kéo dài bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi để tránh bị tổn thương cơ vì quá sức. 

Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm các loại thuốc giảm cân mỗi ngày mới lấy lại vóc dáng nhanh như vậy.

Chúc bạn giảm cân thành công.