Tẩy da chết cho vùng da mặt siêu hiệu quả

Bạn biết gì về tẩy tế bào chết cho vùng da mặt? Nguyên liệu tẩy tế bào chết là gì? Sau đây là tẩy tế bào chết cho vùng da mặt siêu hiệu quả.

Vì sao phải tẩy da chết/ tế bào chết?

Lớp sừng (hay còn gọi là tế bào chết) nếu như để quá dày có thể khiến da bạn không đều màu, gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá. Trung bình cứ khoảng 1 phút sẽ có hàng triệu tế bào chết bị bong tróc ra. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết là cách chúng ta loại bỏ lớp sừng này, cùng một số bụi bẩn và các độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ mịn màng và tươi trẻ. Ngoài ra, tẩy da chết còn giúp làm sạch lỗ chân lông, da sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Những loại da nào nên được tẩy thường xuyên ?

Hầu hết các loại da đều có thể thực hiện tẩy da chết và nên tẩy da chết theo định kỳ. Tuy nhiên, nếu như bạn có làn da khô và nhạy cảm thì nên hạn chế việc này.

Bao lâu thì nên tẩy da chết một lần

Các bạn có làn da khô thì nên hạn chế việc tẩy da chết (2 tuần đến 1 tháng thực hiện 1 lần là tốt nhất). Còn với những bạn có làn da thường thì áp dụng 1 lần, các bạn da hỗn hợp và nhờn thì nên áp dụng 2 lần nhé.

cach_tay_da_chet

Những lưu ý khi tẩy da chết trên vùng mặt

  • Khi tẩy da chết, các bạn nhớ là phải tránh vùng da quanh mắt vì đây là vùng da mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.
  • Không nên dùng chung kem tẩy tế bào chết cho toàn thân và mặt
  • Các bạn không nên dùng kem của cơ thể cho vùng mặt và ngược lại. Vì kem tẩy tế bào chết dành cho body thường quá mạnh đối với mặt. Còn với da cơ thể, loại kem dùng cho mặt lại không đủ mạnh.

Sau khi tẩy da chết có được ra nắng không?

Sau khi tẩy da chết, bạn nên tránh ra nắng 2-3 ngày. Vì lúc này, da mặt bạn đang mỏng, việc ra nắng lúc này dễ làm da của bạn bị bắt nắng hơn. Nếu cần phải ra ngoài, bạn nhớ dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận nhé.

Làm sao biết mình đang tẩy da chết quá nhiều?

Tẩy da chết mang đến một làn da mịn màng và săn chắc hơn. Vì thế, nhiều người rơi vào cái bẫy của việc tẩy da chết quá liều lượng: một cách tiếp cận quá bất cẩn mà thật ra có thể làm giảm sức sống của làn da và làm cho nó dễ bị thiệt hại từ tia UV.

Tẩy da chết quá liều gây nên phản ứng viêm, dẫn đến một hàng rào lipid bảo vệ da không hoạt động đúng cách, dẫn đến tình trạng nhạy cảm, và tăng tốc lão hóa sớm.

 Những dấu hiệu của tẩy da chết quá liều:

   • tình trạng mất nước

   • các mảng da khô

   • da căng chặt

   • đỏ và ngứa

   • tăng độ nhạy cảm

   • mụn viêm và kích thích

Nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu này, hãy tư vấn chuyên viên chăm sóc da chuyên nghiệp, họ sẽ kê toa cho bạn một loại sửa rữa mặt làm dịu, toner cùng với kem dưỡng ẩm có chức năng bảo vệ để bắt đầu quá trình phục hồi. Kem chống nắng là một sản phẩm bắt buộc: sử dụng kem chống nắng chứa Titanium Dioxide hoặc Zinc Oxide để tránh kích ứng da.

Sau khi da phục hồi, mẹo tẩy tế bào chết với một sản phẩm nhẹ nhàng được thiết kế để sử dụng hàng ngày. Nếu bạn mong muốn một mức độ mạnh hơn, hãy tìm đến những sản phẩm không có chứa chất có cồn như Salicylic hoặc Acid Lactic. Kết hợp tẩy da chết nhẹ nhàng tại nhà với các phương pháp trị liệu chuyên nghiệp từ salon để tận hưởng làn da mượt mà hơn mà không có các tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn: phunu.me