Thai 7 tuần biết trai hay gái chưa? Bác sĩ tư vấn

Các mẹ bầu và các ông bố hay thắc mắc rằng thai 7 tuần biết trai hay gái chưa?. Ở giai đoạn khá sớm này, việc xác định giới tính bào thai bằng siêu âm là không thể thực hiện được. Bài viết này sẽ giải thích rõ, các bố mẹ hãy đọc thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Hình ảnh phôi thai 7 tuần

Hình ảnh phôi thai 7 tuần

Thai 7 tuần biết trai hay gái chưa?

Thời gian mang thai là 7 tuần bạn không thể quan sát và nhận biết cơ quan sinh dục của bé là trai hay gái. Vào giai đoạn đầu, cấu trúc bộ phận sinh dục của bé trai và bé gái khá giống nhau.

Ở thời điểm tuần 6 của thai kỳ, một chồi nhỏ được gọi là củ sinh dục xuất hiện tại bộ phận sinh dục của thai nhi. Đến khoảng tuần 9 của thai kỳ, bộ phận sinh dục bắt đầu xuất hiện rõ nét hơn. Tuyến sinh dục ở cơ thể sẽ phát triển thành tinh hoàn hoặc buồng trứng.

Khi xét nghiệm phôi thai ở tuần thứ 7 thì bạn đã có thể biết được giới tính của bé với mức độ chính xác cao. Để trả lời câu hỏi thai 7 tuần biết trai hay gái chưa, bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Trong đó, bác sĩ sẽ lấy máu và nước tiểu của thai phụ và mang đi phân tích ADN.

Vậy tóm lại, thai 7 tuần biết trai hay gái chưa thì phải trải qua các xét nghiệm để nhận biết.

Xét nghiệm để biết thai 7 tuần biết trai hay gái chưa

Nhận biết thai là trai hay gái

Nhận biết thai là trai hay gái

Một nghiên cứu gần đây cho biết rằng, ở giai đoạn tuần thứ 7 không thể thực hiện siêu âm để nhận biết giới tính của thai nhi. Thay vào đó, để giải đáp thai 7 tuần biết trai hay gái chưa, người mẹ sẽ được chỉ định lấy máu để xét nghiệm và phân tích.

Qua quá trình xét nghiệm và phân tích công thức máu, bác sĩ sẽ trả lời được câu hỏi thai 7 tuần biết trai hay gái chưa. Theo đó, người mẹ sẽ mang thai bé trai nếu trong máu xét nghiệm có nhiễm sắc thể Y. Nếu không nhận thấy nhiễm sắc thể Y trong cơ thể người mẹ thì rất có khả năng mẹ đang mang bầu bé gái.

Ở tuần thứ 7, các xét nghiệm máu này xác định giới tính thai nhi có kết quả đến ở bé trai hơn 70%. Xét nghiệm được tiến hành ở tuần thứ 7 và tuần 20 sẽ có độ chính xác lên đến hơn 95%. Và sau tuần 20, xét nghiệm xác định giới tính có độ chính xác đến hơn 99%.

Các phương pháp xác định giới tính thai nhi

Nhận biết giới tính của thai nhi sớm nhất là điều mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng muốn. Để nhận biết giới tính thai nhi, mẹ có thể dựa trên các phương pháp như sau:

Mẹo dân gian xác định giới tính bào thai sớm

Để có thể giải đáp thắc mắc thai 7 tuần biết trai hay gái chưa, bạn có thể áp dụng các mẹo dân gian như sau:

Hình dáng bụng

Theo kinh nghiệm dân gian từ lâu đời, nếu phụ nữ mang thai có bụng cầu thì sẽ là con gái. Ngược lại nếu bụng bầu có hình dáng khá thấp thì giới tính được dự đoán sẽ là nam. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng hình dáng bụng bầu sẽ tùy thuộc khá nhiều vào trọng lượng của thai nhi hơn là giới tính.

Nhìn hình dáng bụng biết thai là trai hay gái

Nhìn hình dáng bụng biết thai là trai hay gái

Nhịp tim

Theo kinh nghiệm, nếu nhịp tim của người mẹ đập hơn 140 lần mỗi phút thì khả năng thai nhi là con gái rất cao. Trong những tháng đầu tiên khi mang thai, nhịp tim sẽ không quá khác biệt. Tuy nhiên, trong những tháng gần cuối, thai nhi có giới tính là nữ thường có nhịp tim đập nhiều hơn bào thai có giới tính là nam.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng chỉ là kinh nghiệm dân gian được truyền đạt từ người này sang người khác. Vì thế mẹ đừng nên quá kỳ vọng vào phương pháp này mà cần siêu âm để chẩn đoán giới tính thai nhi chính xác nhất.

Dấu hiệu thèm ăn

Kinh nghiệm của người truyền đạt lại rằng nếu thai phụ thèm ăn đồ ăn chua thì có khả năng sinh con gái. Ngược lại nếu thai phụ thèm ăn đồ ăn ngọt nhiều hơn thì có khả năng sinh con trai. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng cảm giác thèm ăn của người mẹ có thể xuất hiện bởi sự biến đổi của các hormone trong cơ thể.

Dấu hiệu thèm món ăn gì

Dấu hiệu thèm món ăn gì

Tình trạng ốm nghén

Theo nhiều người cho biết rằng dự đoán giới tính thai nhi quá tình trạng ốm nghén của người mẹ cũng tương đối chính xác. Theo đó, nếu bà bầu mang thai là bé gái thì tình trạng ốm nghén sẽ diễn ra nặng nề hơn. Ngược lại, nếu mẹ mang thai là con trai thì tình trạng ốm nghén sẽ ít hơn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những kinh nghiệm được dân gian lưu truyền và chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh.

Cách xác định giới tính bào thai theo khoa học

Bên cạnh cách xác định theo mẹo dân gian trên, khi đến giai đoạn phù hợp, mẹ bầu nên tiến hành xác định giới tính thai nhi theo các phương pháp khoa học hiện đại:

Siêu âm

Siêu âm để biết giới tính thai nhi là một trong những phương pháp truyền thống và phổ biến nhất. Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ kỹ thuật để thu lại hình ảnh của bào thai. Ngoài việc nhận biết giới tính từ sớm, siêu âm còn giúp bố mẹ biết được những dị tật ở thai nhi nếu có.

Xét nghiệm để biết phôi thai là trai hay gái

Xét nghiệm để biết phôi thai là trai hay gái

Sinh thiết nhau thai

Sinh thiết nhau thai cũng là phương pháp nhận biết giới tính của bào thai sớm nhất. Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp nhận biết được những sự khác thường trong nhiễm sắc thể của bào thai. Tuy nhiên, kỹ thuật sinh thiết nhau thai có thể gây ra rủi ro cho mẹ và thai nhi nên rất ích thai phụ lựa chọn xác định giới tính bằng phương pháp này.

Chọc dịch ối

Ở những bà bầu nếu không thực hiện siêu âm hoặc sinh thiết nhau thai, bạn có thể chọc dò dịch ối để xác định giới tính của bào thai. Phương pháp này đồng thời sẽ giúp mẹ phát hiện sớm những rối loạn về di tuyền cũng như dị tật ở thai nhi.

Chọc dịch ối biết thai trai hay gái

Chọc dịch ối biết thai trai hay gái

Một số thắc mắc của mẹ bầu khi có thai ở tuần thứ 7

Khi thai nhi ở tuần thứ 7 hoặc bất kỳ tháng nào đi nữa thì mẹ bầu cũng rất quan tâm đến sức khỏe của bào thai. Dưới đây là giải đáp một số vấn đề mà bà bầu thường thắc mắc khi có thai ở tuần thứ 7:

Thai nhi ở tuần thứ 7 có sự phát triển như thế nào?

Thai nhi khi ở tuần thứ 7 thì có kích cỡ vẫn còn nhỏ, chỉ dài hơn 1cm. Lúc này thai nhi đã phát triển tim thai. Bạn có thể nghe được tim của thai nhi hoạt động thông qua máy siêu âm.

Ngoài ra, ở giai đoạn này, mắc của thai nhi đã to và có màu. Theo đó, màu mắt sẽ rõ rệt hơn vào tháng thứ 6 của thai kỳ. Tai bào thai lúc này đã được hình thành.

Những thay đổi trong cơ thể người mẹ khi mang thai 7 tuần

Dưới đây là một số thay đổi điển hình nhất ở cơ thể người mẹ khi mang thai 7 tuần:

– Bụng bầu của nữ giới lúc này vẫn còn khá nhỏ và không nhô ra cho đến khi bào thai ở tuần thứ 12, 13.

– Ở ngực, bạn có thể quan sát rõ sự xuất hiện của các mạch máu. Khi đứng hay đi lại quá nhiều, bà bầu sẽ cảm thấy đau nhức chân và muốn ngồi.

– Ở tuần thứ 7, âm đạo của người mẹ sẽ xuất hiện nhiều dịch nhầy hơn bình thường. Đây cũng là một trong những triệu chứng mang thai thông thường mà nữ giới không nên quá lo ngại. Trong trường hợp dịch nhầy âm đạo có màu vàng, mùi hôi, đau rát ở âm đạo thì bạn cần khám và điều trị bệnh.

– Vùng ngực của bạn bắt đầu to ra, đầu vú sẽ thâm sạm hơn. Lúc này, tuyến sữa đang dần phát triển để chuẩn bị cho sự nuôi dưỡng thai nhi khi chào đời.

– Khi mang thai tuần 7, nữ giới có thể gặp phải tình trạng nổi nhiều mụn ở mặt. Bởi lúc này, các hormone khi mang thai đang phát triển mạnh mẽ hơn và gây ra mụn.

Những thay đổi trong cơ thể người mẹ khi mang thai

Những thay đổi trong cơ thể người mẹ khi mang thai

Các thay đổi cảm xúc ở nữ giới khi mang thai tuần 7

Song song với việc thay đổi ở cơ thể, người mẹ có thể chịu những sự thay đổi trong cảm xúc. Cụ thể như:

– Tình trạng buồn nôn, mệt mỏi dai dẳng có thể khiến mẹ bầu cảm thấy chán nản, lo lắng.

– Bà bầu có tâm trạng khá thất thường, dễ xúc động.

– Mẹ bầu có thể vừa vui đó nhưng cũng có thể buồn ngay lập tức.

Để giảm thiểu những cảm xúc thất thường, mẹ bầu nên chú ý ăn đầy đủ chất, không được bỏ bữa, nhịn ăn. Đồng thời, bà bầu nên dành nhiều thời gian để thư giãn, đi bộ ngoài trời, hít thở không khí trong lành. Thai phụ nên thiết lập cho mình một tâm trạng vui vẻ, lạc quan để có thể giúp thai nhi chào đời một cách khỏe mạnh, tốt nhất.

Bài viết đã giúp mẹ bầu giải đáp được thắc mắc thai 7 tuần biết trai hay gái chưa. Qua đó, bố mẹ có thể nhận biết giới tính thai nhi và có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự chào đời của bé.