Thận yếu nên ăn gì tốt nhất? [NEW 2018]

Thận yếu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan thận của người bệnh. Bên cạnh dùng thuốc bổ uống bổ thận theo đơn của các y bác sĩ, các bạn cần bổ sung thêm những loại thực phẩm, thức ăn tốt cho người thận yếu. Vậy, thận yếu nên ăn gì tốt nhất?

Thận yếu nên ăn gì tốt nhất? [NEW 2018]

Thận yếu nên ăn gì tốt nhất? [NEW 2018]

Bị thận yếu nên ăn gì tốt nhất?

Bắp cải:

Bắp cải được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị thận yếu trong bắp cải có hàm lượng kali thấp nên rất tốt cho người bị thận yếu. Rất đơn giản bạn có thể dùng cắp cải ăn sống trực tiếp hoặc ép lấy nước uống, kiên trì một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh giảm đi rõ rệt đấy.

Súp lơ xanh:

Cũng như bắp cải súp lơ là loại thực phẩm từ thiên nhiên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe con người, không chỉ thế súp lơ còn được biết đến như một vị thuốc đặc biệt giúp nam giới chữa bệnh suy thận hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy súp lơ luộc và cho thêm ít muối cho người bệnh ăn qua một thời gian sau thận của bạn sẽ khỏe lên rất nhiều đấy, trong súp lơ có chứa indoles, thicocyanates giúp bảo vệ thận và đẩy các chất độc ra ngoài.

Ngoài ra, khi bị thận yếu bạn nên ăn các đậu xanh, ngũ cốc, mì gạo, nước ép trái cây, ngô rang….cũng rất tốt đấy!

Các loại cá:

Khi bị thận yếu các loại cá mà bạn nên ăn đó là cá thu, cá hồi, cá ngừ….những loại cá này giàu chất béo cũng như nhiều omegan 3 nên có tác dụng chống viêm và bảo vệ thận khỏi các chất độc hại từ bên ngoài, bảo vệ thận khỏe mạnh.

Bên cạnh những thực phẩm bổ thận, các bạn cũng nên kiêng cử những loại thực phẩm dưới đây, vì sẽ làm hại đến chức năng của thận đấy!

Khi bị thận yếu các loại cá mà bạn nên ăn đó là cá thu, cá hồi, cá ngừ

Khi bị thận yếu các loại cá mà bạn nên ăn đó là cá thu, cá hồi, cá ngừ

Thực phẩm không tốt cho người thận yếu

Cái đầu tiên mà bạn phải kiêng đó là các chất kích thích có hại cho sức khỏe: bị thận yếu thì tuyệt đối bạn không nên uống rượu, hút thuốc lá, uống bia, cà phe…bởi những chất này chứa nhiều thứ độc hại không những không tốt cho thận mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Bị thận yếu bạn không nên ăn các loại hoa quả, nước ép có chứa nhiều kali như cam, kiwwi, chuối, mơ…bởi khi ăn những loại quả này có thể làm cho thận của bạn bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Hơn nữa khi bị thận yếu bạn cũng không nên ăn thực phẩm có chứa nhiều muối, không ăn mặn và cần kiêng ăn các loại thực phẩm đông lạnh bởi các loại này có chứa hàm lượng muối rất nhiều đấy.

Các loại rau như cần tây, củ cải, khoai lang, bí, rau bina, cải xoong, nấm, măng….thì bạn không nên ăn nhé bởi những loại rau này có nguy cơ làm tăng lượng axit rurics trong máu không tốt cho thận.

Các loại thịt gia cầm như thịt gà, nội tạng động vật, gan…bạn cũng không nên ăn cho đến khi chữa khỏi bệnh nhé.

Nguồn tham khảo:

Chúc bạn thành công!