Thảo dược giúp xua tan lo âu, mệt mỏi

Việc dùng một số loại thảo dược chống lo âu mệt mỏi là một cách mà các thầy thuốc Đông y thường dùng. Những loại thảo dược sau giúp xua tan lo âu, mệt mỏi.

Cây hoa cúc. Là loại cây có vị đắng ngọt, tính bình có thể hỗ trợ đẩy lùi nhiều bệnh như: dị ứng, chống lo lắng, hen suyễn, đau bụng và hội chứng co thắt tiền kinh nguyệt. Điều trị huyết áp cao chỉ trong vòng một tuần với hoa cúc, các chứng đầu đau, chóng mặt, mất ngủ có dấu hiệu cải thiện nhanh chóng. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng với chứng đau đầu do.

thao-duoc-xua-tan-lo-au-met-moi

Lưu ý: Bạn nên tránh sử dụng hoa cúc nếu bạn đang dùng chất làm loãng máu như warfarin

Bạc hà thơm. Đây cũng là dược liệu giúp làm dịu các dây thần kinh nhờ tinh dầu bạc hà và chất menthol bốc hơi nhanh, gây cảm giác mát và tê tại chỗ. Khi dùng với liều rất nhỏ có thể gây hưng phấn, làm tăng bài tiết của tuyến mồ hôi, hạ nhiệt độ cơ thể.

Trong dân gian thường dùng bạc hà thơm để chữa lành vết thương, giảm tiêu hóa, ngăn ngừa chứng mất ngủ và thư giãn các dây thần kinh, giảm thiểu lo lắng, trầm cảm hoặc nhịp tim đập không đều.

Lưu ý: Uống nhiều sẽ bị lạnh người; âm hư gây ra sốt, ho.

Lưu ý: Không dùng cho người gầy yếu, suy nhược toàn thân, táo bón, huyết áp cao, bị ngứa, trẻ em dưới 1 tuổi.

Trà xanh. Ngoài cung cấp năng lượng, trà xanh cũng cung cấp các lợi ích sức khỏe khác như: giảm huyết áp, đau đầu, triệu chứng tiền kinh nguyệt…

Người ta hay đun nước trà xanh uống, nhưng nước này dễ thiu nên phải rửa thật sạch, chần nước thật sôi và không nên uống nước trà đã để qua đêm. Với những người thần kinh nhạy cảm, khó ngủ thì không nên uống trà vào buổi tối, vì chất cafein trong trà xanh sẽ gây kích thích làm mất ngủ.