Thiếu tình dục, con người sẽ mắc bệnh gì?

Tình dục là thứ giúp bạn và bạn đời của bạn duy trì hạnh phúc gia đình. Biết làm tình điều độ sẽ giúp cho bạn tránh được nhiều bệnh. Nhưng nếu không làm tình, bạn sẽ có thể bị mắc các bệnh sau.

Thiếu tình dục, bạn sẽ dể mắc bệnh gì?

Thiếu tình dục, bạn sẽ dể mắc bệnh gì?

Gặp vấn đề về sức khỏe tim mạch

Tình dục và tim mạch “sống dựa” vào nhau, bên này thịnh thì bên kia “hưởng” và ngược lại. Đời sống tình dục tích cực có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tim mạch.

Vì vậy, nếu trong một thời gian dài không quan hệ tình dục, bạn có thể phải đối diện với những bệnh liên quan đến tim mạch. Người ta nhận thấy huyết áp của các ông chồng có quan hệ tình dục đều đặn thường ổn định và khi có chuyện cũng ít biến chứng hơn những người thiếu sex.

>>>Xem thêm: Cách quan hệ lâu ra

Dễ bị căng thẳng, cảm thấy buồn chán

Hoạt động tình dục làm tăng tốc độ tăng trưởng tế bào thần kinh trong vùng hippocampus của não. Do đó, việc “kiêng cữ” ảnh hưởng tới sự hoạt động của não bộ. Phụ nữ thường cảm thấy chán nản hơn khi họ không thường xuyên quan hệ tình dục.

Oxytocin có tác dụng chống lại cortisol (hormon gây stress) được giải phóng khi hai người đạt đến cực khoái; nó giúp trí óc thư giãn. Khi thiếu sex hoặc tình dục không được thỏa mãn thì con người ta luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, khó tập trung… Hiệu quả công việc và chất lượng sống vì thế cũng giảm hẳn. Không khí gia đình căng thẳng dễ dẫn đến ngoại tình.  Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu sex lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm.

Ngủ không ngon, đau nửa đầu

Tình dục là liều thuốc an thần tuyệt diệu và không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào như các loại thuốc an thần khác.

Sau mỗi lần yêu, cả hai người sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách ngon lành mà không phải trăn trở. Do đó, thiếu ngủ, mất ngủ là hậu quả dễ nhận thấy nhất của cơ thể khi đói sex. Hơn nữa, thiếu sex khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau nửa đầu kéo dài.

Nguy cơ mắc bệnh ở tuyến tiền liệt của nam giới: Việc xuất tinh thường xuyên có thể loại bỏ các chất có hại từ tuyến tiền liệt. Do đó, nếu việc “kiêng khem” kéo dài quá lâu, nam giới có thể phải đối diện với nguy cơ cao mắc bệnh ở tuyến tiền liệt.

Hãy tránh đừng để mình bị mắc các bệnh về tuyến tiền liệt nhé. Nó sẽ gây ảnh hưởng không xấu đến bạn về sức khỏe và đời sống nhé!