Thói quen ngày ngày giúp bạn sạch mụn

Với thói quen đơn giản bạn có thể giúp mụn của mình sạch nhanh chóng. Sau đây, cùng tìm hiểu nhé.

Ngủ đủ giấc

Việc thức khuya thường xuyên không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn khiến mụn trên da thêm dày đặc. Vì vậy, muốn nhanh hết mụn thì bạn hãy cố gắng ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và tránh lo âu, căng thẳng.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Trong quá trình điều trị, bạn nên cân bằng chế độ ăn uống của mình, bổ sung vào cơ thể các loại vitamin tốt cho da như vitamin A, E, C, axit béo, Omega-3 từ hoa quả và rau xanh. Nước rất tốt cho da mụn, giúp loại bỏ hết độc tố ra khỏi cơ thể, bạn đừng quên uống đủ 2 = 2,5 lít/ngày.

Bổ sung axit béo Omega -3

Omega-3 đã được chứng minh là có khả năng kiểm soát sự sản xuất leukotriene B4 trong cơ thể, một chất làm tăng tiết bã nhờn gây ra viêm da và mụn. Bạn có thể tìm thấy Omega-3 trong các thực phẩm bổ sung hoặc thực phẩm tự nhiên như quả óc chó, quả bơ, dầu hạt lanh và cá hồi.

ban-da-biet-rua-mat-dung-cach

Rửa mặt thật sạch hai lần mỗi ngày

Mặt là nơi tập trung nhiều tuyến nhờn hơn bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể. Hãy thử tưởng tượng xem tuyến nhờn cùng với lớp trang điểm, mồ hôi, khói, và bụi bẩn sau một ngày dài đều “tề tụ” đông đủ trên lỗ chân lông mà bạn lại lười rửa mặt thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc chắn chúng sẽ ngấm vào da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông để tạo điều kiện cho mụn đầu đen và mụn bọc được xuất hiện.

Hãy luôn nhớ rửa mặt thật kỹ và nhẹ nhàng với xà phòng dịu nhẹ và nước ấm hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Nếu bạn bị nổi mụn ở gần chân tóc thì gội đầu hàng ngày là điều cần thiết. Tránh sử dụng các loại sửa rửa mặt hoặc kem tẩy tế bào chết có hạt, mặt nạ hay toner có cồn vì chúng có thể khiến da bạn trở nên dễ bị kích ứng. Việc rửa hoặc chà xát mặt quá nhiều có thể khiến da nhạy cảm hơn, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng. Thay vào đó, bạn nên lưu ý tìm các sản phẩm rửa mặt có chứa “noncomedogenic”.

Cẩn thận với những thứ mặt bạn tiếp xúc

Luôn giữ tóc sạch và hạn chế để tóc tiếp xúc lên da mặt bạn. Tránh dùng tay hoặc các vật khác như điện thoại áp sát lên mặt. Quần áo quá chật hoặc đội nón cũng có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn và tiết nhiều dầu hơn, đặc biệt là khi bạn đổ nhiều mồ hôi. Mồ hôi và dầu có thể gây nổi mụn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng điện thoại di động chính là hang ổ của rất nhiều vi trùng và vi khuẩn được lây lan từ ngón tay của bạn (khi bạn nhắn tin) hay khi được cho vào túi áo, quần hoặc giỏ xách. Bằng việc áp sát điện thoại vào mặt khi nghe máy, bạn đã vô tình đưa những vị khách không mời về nhà chơi. Ngoài ra, nhiệt trên chiếc điện thoại khi bạn sử dụng cũng có thể giúp vi khuẩn sinh sôi. Để giữ cho vi trùng từ điện thoại không truyền sang mặt bạn, hãy làm sạch bề mặt của điện thoại bằng một chút nước rửa tay mỗi ngày. Tốt nhất là bạn nên sử dụng tai nghe khi cần.

Sử dụng kem trị mụn để trị mụn và phục hồi tổn thương

Hậu quả do mụn để lại đối với làn da là rất lớn, do đó nếu không kịp thời dùng kem hỗ trợ trị mụn có thêm đặc tính phục hồi tổn thương da thì sẽ đem lại cho bạn rất nhiều phiền toái khiến bạn phải giật mình.

Các thành phần có trong kem sẽ kích thích chăm sóc điều trị mụn tận gốc và nuôi dưỡng cho làn da của bạn trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn và đồng thời ngăn chặn mọi nguyên nhân có thể gây mụn cho da.

Mách bạn:

Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Xem chi tiết và mua hàng trực tuyến tại: http://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-white-doctors-acnepro.html

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yeulamdep.net