Thông tin trong tuần về phản ánh qua đường dây nóng Cơ quan Sở Y tế TP.HCM

Tuần qua (02/04-08/04/2015), đường dây nóng Cơ quan Sở Y tế TP.HCM (số ĐT: 096.777.1010) đã tiếp nhận được 10 phản ánh của người dân và đã chuyển tới các đơn vị có trách nhiệm để xem xét, giải quyết.
08 đơn vị được phản ánh gồm 01 bệnh viện thành phố (BV. Bình Dân) 04 bệnh viện quận, huyện (BV. Quận Tân Phú, BV. Thủ Đức, BV. Quận Tân Bình, BV. Quận 7), Trạm Y Tế Phường 14 (Quận 3), Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung phản ánh gồm 02 phản ánh về không đúng giờ giấc làm việc, 03 phản ánh về thái độ tiếp xúc, 02 phản ánh về cơ sở vật chất và 03 phản ánh khác. Không có phản ánh nào về tiêu cực tại bệnh viện.

– BV. Bình Dân: có một phản ánh về không đúng giờ giấc làm việc.
– BV. Quận Tân Phú: có một phản ánh về thái độ tiếp xúc.
– BV. Quận Thủ Đức: có một phản ánh về thái độ tiếp xúc.
– BV. Quận Tân Bình: bệnh nhân đang nằm điều trị ở khoa cấp cứu phản ánh rằng âm thanh karaoke của lầu trên quá lớn.
– BV. Quận 7: có một phản ánh về không đúng giờ giấc làm việc và hai phản ánh về cơ sở vật chất có cùng một nội dung (bệnh nhân đông nhưng chỉ có một phòng khám dịch vụ nên bệnh nhân phải chờ lâu).
– Trạm Y tế phường 14 (Quận 3): có một phản ánh về thái độ tiếp xúc.
– Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo: có một phản ánh rằng đơn thuốc đã được bác sĩ chỉ định 7 ngày và phần ghi chú bên dưới có ghi câu “có thể uống thêm 7 ngày”. Nhà thuốc Phòng khám đã bán thuốc luôn 2 tuần mà không hỏi ý kiến bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân phản ánh khi bệnh nhân muốn tái khám đúng ngày (1 tuần) thì còn thuốc và có thể gây lãng phí tiền của bệnh nhân.
– Sở Y tế TP.HCM: có một phản ánh rằng khách hàng đến nộp hồ sơ làm chứng chỉ hành nghề (người nhà đi nộp thay, không phải chính người hành nghề) tại phòng Tiếp nhận hồ sơ 03 lần (đã làm theo hướng dẫn của nhân viên tiếp nhận hồ sơ) nhưng vẫn chưa nộp được hồ sơ.
Sở Y tế hoan nghênh tinh thần tiếp thu ý kiến và khẩn trương giải quyết của các đơn vị kể trên, đồng thời đề nghị các đơn vị rút kinh nghiệm để cải thiện chất lượng phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.