Thử ngay cách chăm sóc da dầu mùa hè chuẩn nhất

Da dầu là một trong những loại da tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh về da nhất. Nhất là vào mùa hè, thời tiết nóng bức, tuyến mồ hôi tiết ra nhiều làm cho da ẩm ướt hơn. Với cách chăm sóc da dầu mùa hè mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây, chúng tôi tin rằng sẽ là một trong những cách chăm sóc da dầu chuẩn xác nhất. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Vì sao da bị dầu, bị nhờn?

Da dầu, da nhờn là một trong những loại da, do nhiều yếu tố gây nên, có thể kể đến như:

  • Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm (kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa rửa mặt, phấn trang điểm,…).
  • Nhiệt độ cao (mùa hè).
  • Thay đổi hormone (dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh).
  • Thuốc men (thuốc ngừa thai, thuốc thay thế hormone).
  • Thức ăn (đồ ăn cay, đồ nhiều đường).
  • Stress.

Những yếu tố này dẫn đến tình trạng da thường xuyên trở nên bóng bẩy, dễ trôi lớp trang điểm, dễ trở thành môi trường để các vi sinh vật sinh sôi… Nếu như không biết cách chăm sóc da thì rất dễ dẫn đến việc không làm chủ và không kiểm soát được tình trạng da.

Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu mùa hè đơn giản nhưng chuẩn nhất

Để có một làn da dầu nhưng bạn hoàn toàn tự tin về chúng thì hãy cùng tham khảo cách chăm sóc da dầu mùa hè sau đây nhé!

Thường xuyên vệ sinh da

Theo đó, đối với làn da dầu, việc rửa mặt thường xuyên cho da 2 lần/ngày chính là cách giúp quý chị loại bỏ được bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn trên da. 

Khi rửa mặt, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm hoặc sữa rửa mặt để da sạch hơn. Đối với sữa rửa mặt dành cho da dầu, bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel có chứa axit salicylic, axit xitric và axit glycolic.

Chống nắng cho da vào mùa hè

Không chỉ da dầu mà hầu hết các loại da khác bạn cần chú ý đến việc chố ng nắng cho da. Trong đó, vào mùa hè, thời tiết nóng bức, nếu như bạn không biết cách tránh nắng cho da sẽ khiến da đổ nhiều dầu, rám nắng và sạm đen hơn.

Nên sử dụng các loại kem chống nắng có SPF 20 là đủ.

Cẩn trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm

Với cách chăm sóc da dầu mùa hè, việc cẩn trong và quan tâm đến các loại mỹ phẩm là điều mà nhiều người cần biết. Đối với da dầu, khi mua bất kì loại trang điểm nào, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho da dầu để đảm bảo độ an toàn cho da bạn nhé!

Nhất là vào mùa hè, nếu như thấy không cần thiết, bạn cần hạn chế trang điểm nhằm giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Có chế độ ăn uống cho da dầu

Đối với da dầu, ngoài việc chăm sóc trực tiếp lên da thì việc thực hiện khẩu phần và chế độ ăn uống dành riêng cho da dầu cũng là một bí quyết để bạn có được một làn da dầu đẹp. Theo đó, bạn cần giảm:

Giảm bớt đồ ăn nhanh, nhiều đường, cacbonhydrat tinh chế như xúc xích, pizza, khoai tây chiên, nước giải khát, hamberger,..

Tránh ăn những ăn nhiều gia vị, đồ rán nướng,… Ăn nhiều rau củ quả và uống nhiều nước hơn.

Ngoài ra, đối với làn da dầu, bạn hãy luôn mang theo bên mình giấy thấm dầu để dùng khi cần thiết nhé!

Trên đây là những cách chăm sóc da dầu mùa hè chuẩn xác và hiệu quả nhất. Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc và bảo vệ làn da dầu tuyệt vời nhất!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Top 3 cách trị mụn thâm tại nhà ít ai biết

Tiết lộ cách làm trắng da toàn thân ít ai biết

Cách chữa da khô không dùng thuốc