Thử ngay cách giảm cân bằng cà chua để có eo thon dáng đẹp trong 10 ngày

Cà chua không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, tô điểm màu sắc cho món ăn mà nó còn là một nguyên liệu làm đẹp, giảm cân tự nhiên được các chị em vô cùng ưa chuộng. Dưới đây là những cách giảm cân bằng cà chua để có eo thon dáng đẹp mà chuthapdo tổng hợp được, các chị em cùng tham khảo nhé.

Vì sao nhiều người lựa chọn cách giảm cân bằng cà chua?

Vì sao nhiều người lựa chọn cách giảm cân bằng cà chua?

Theo các chuyên gia, bên trong cà chua có rất nhiều loại vitamin C cùng nhiều loại khoáng chất tuyệt vời như:  glucose, fructose, glucid, protid, lipid cùng các axit hữu cơ như A, B1, B2, B6, C, PP, K hay E cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác; có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp làm giảm cholesterol trong máu cũng như giúp giảm mỡ thừa cực tốt.

Bên cạnh đó, cà chua rất ít chất ngọt và chất béo, lượng calo trong cà chua cực kỳ thấp, lượng đường citric và axit trong cà chua sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo, lycopene giúp ức chế các mô mỡ phát triển cũng như ngăn chặn được việc cơ thể sẽ hấp thụ chất béo dư thừa.

Có thể thấy, cà chua cung cấp đủ dưỡng chất nhưng không hề gây béo. Vì vậy, cà chua được các chị em ưa chuộng áp dụng vào thực đơn giảm cân mỗi ngày là điều dễ hiểu.

Hướng dẫn các cách giảm cân bằng cà chua hiệu quả

Cách giảm cân bằng cà chua sống

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và an toàn thực phẩm, bạn nên chọn mua cà chua ở nơi bán uy tín, nên chọn cà chua bi hoặc cà chua hữu cơ. Thời điểm sử dụng cà chua sống tốt nhất là trước bữa ăn chính nhé.

Khi ăn cà chua sống, mỗi ngày bạn có thể ăn 2 trái lớn và nên chọn quả đỏ chín mọng bởi trái chín chứa hàm lượng lycopene cao gấp 3 lần các trái còn xanh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng cà chua bi là tốt nhất vì nó chứa nhiều vitamin hơn, thay vì ăn 2 trái lớn, bạn có thể ăn 17 trái cà chua bi nhé.

Cách giảm cân bằng nước ép cà chua

Nước ép cà chua

Trong cà chua có rất nhiều vitamin như A, C, K và hàm lượng chất xơ cao. Sử dụng nước ép cà chua sẽ đáp ứng được khoảng 8% lượng calo cần thiết cho cơ thể đồng thời giảm lượng đường và cholesterol.

Bạn chỉ cần rửa sạch 2 trái cà chua chín mọng hoặc 17 trái cà chua bi, loại bỏ sạch hạt, rồi xắt lát nhỏ thêm 1 ít nước lọc cho vào máy xay xay nhuyễn. Trước mỗi bữa ăn chính khoảng từ 10 -15 phút, bạn hãy uống 1 ly nước ép cà chua. Lượng đường trong cà chua sẽ giúp bạn tăng cảm giác no và ít thèm ăn lại, giúp giảm cân hiệu quả.

Sử dụng salad cà chua là cách giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

Salad cà chua

Salad luôn là món ăn được chị em lựa chọn đưa vào thực đơn giảm cân của mình bởi nó đơn giản, dễ làm mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món salad cà chua đó là:

2 quả cà chua lớn chín hoặc 17 trái cà chua bi

Giấm gạo

Muối ăn

Hạt tiêu

Phô mai

Dưa leo, rau xà lách, rau mùi

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu trên với phô mai cắt hạt lưu là bạn đã có được món salad cà chua ngon, bổ. Lưu ý là bạn không nên ăn quá mặn và giảm bớt lượng tinh bột hàng ngày. Sau 10 ngày, bạn hãy kiểm chứng kết quả giảm cân nhé.

Cách giảm cân bằng nước sốt cà chua

Nước sốt cà chua

Cách giảm cân này cũng là một gợi ý thú vị cho các bạn.

Bạn chỉ cần rửa thật sạch cà chua rồi cho vào nồi đun tới khi phần vỏ cà chua được tách ra. Dùng thìa dầm nhuyễn rồi cho qua dây lọc để loại bỏ vỏ và hạt. Tiếp tục, cho nước cà chua vào đun lửa liu riu và cho thêm đường phèn vào. Khuấy đều tay, đun tới khi hỗn hợp có màu đỏ sẫm và sánh lại thì cho thêm nước cốt chanh vào rồi tắt bếp.

Để sốt cà chua ra bát để nguội hoặc bảo quan trong ngăn mát tủ lạnh và bạn nên dùng hết trong vòng 2 ngày.

Chúc các bạn giảm cân thành công với những cách giảm cân bằng cà chua trên đây nhé!

Xem thêm

Mách bạn cách làm trắng da bằng khoai tây không phải ai cũng biết