Thực đơn giảm cân sau sinh từ đu đủ

Giảm cân sau sinh luôn là một việc vô cùng khó khăn đối với mọi phụ nữ. Ngoài việc giảm cân họ còn phải đảm bảo được chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé. Trong thời điểm này thì có lẽ các món ăn từ đu đủ chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các chị em.

Tại sao nên chọn đu đủ mà không phải là bất kỳ loại quả nào khác để giảm cân sau sinh? Đơn giản vì trong thành phần của loại quả này rất giàu vitamin C và A, protein, lại chứa nhiều chất xơ, ít calo tốt cho sức khỏe và giảm cân. Một lý do nữa chính là với đu đủ bạn có thể tạo nên rất nhiều món ăn ngon, dễ thưởng thức và rất tốt cho phụ nữ sau sinh, bởi vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, nên bổ sung các món ăn này vào thực đơn giảm cân sau sinh là phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Khám phá thực đơn giảm cân sau sinh từ đu đủ:

  1. Giảm cân với món đu đủ trộn sứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Sứa: 200g

Đu đủ: 200g

Đậu cô-ve: 50g

Cà chua: 50g

Đường, nước chanh, ớt, nước mắm

cach-giam-can-bang-du-du-6

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Rửa sạch sứa, và thái sợi cho vừa ăn rồi trần qua nước nóng

Đu đủ nạo sẵn ngâm với muối để khô nước

Đậu Cô-ve thái nhỏ

Bước 2: Pha nước trộn

Bạn cho ít nước mắm, đường, chanh, nước lọc, đường, ớt vào hòa tan.

Bước 3: Tiến hành trộn đu đủ và sứa

Bạn đem cho tất cả cà chua, đậu cove, tỏi, ớt, vào trộn và cho sứa vào trộn sau cùng. Bỏ đủ đủ ra một cái dĩa và cho hỗn hợp vừa trộn vào để vài phút cho ngấm là bạn có thể dùng được.

món ăn giảm cân sau sinh lạ miệng từ đu đủ

Với món ăn này không những giúp các bà mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe mà còn giúp trị táo bón, làm đẹp da, chống oxy hóa , hổ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc, giải nhiệt, nhuận tràng…

  1. Giảm cân với món gỏi đu đủ tép khô

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm:

Đu đủ xanh: 1 quả

Cà rốt: 2 củ

Tép khô: 200g

Rau mùi, tía tô

Đậu phộng

Cách chế biến

Bước 1 : sơ chế

Đem đu đủ gọt vỏ rủa sạch, bỏ hạt, sau đó ngâm cho sạch đem ra bào sợi.

Cà rốt gọt vỏ bào sợi giống như đu đủ

Tép khô ngâm nước cho sạch và để ráo.

Rau: mùi, tía tô  rửa sạch thái nhỏ.

Đậu phộng rang và bóc vỏ, gia vị : dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm.

Bước 2: Làm nước chấm gỏi

Bạn cho ít nước mắm, nước, chanh, đường, ớt, tỏi, bột ngọt vào trộn đều. Đây là dạng nước mắm chua ngọt, tùy theo sở thích mà cho nguyên nhiều hoặc ít.

Bước 3: Tiến hành làm như sau:

Bắt chảo nóng, cho dầu, tỏi vào phi thơm cho vàng, sau cho tép khô đã rửa sạch rim cho vàng rồi bỏ riêng vào một cái dĩa.

Dùng một cái đĩa hoặc bát thật to, sau đó bạn cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế sẵn vào trong đó bao gồm: đu đủ bào, cà rốt, rau sống, đậu phộng, nước mắm chua ngọt đã làm lúc nãy. Trộn cho thật đều tay, như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

Cuối cùng bạn bày ra dĩa cho thêm tép rang trên bề mặt, là bạn đã có thể thưởng thức món gỏi đu đủ tép khô ngon lành và hấp dẫn rồi.

Món ăn này đặc biệt không chứa dầu mỡ, hay chất béo, nhưng lại rất giàu dinh dưỡng nên rất thích hợp cho thực đơn giảm cân của các bà mẹ sau sinh.

Cùng xem thêm một số thông tin cách giảm mỡ bụngthực đơn giảm cân và thuốc giảm cân lic để có thêm nhiều kiến thức giảm cân hữu ích nhất hiện nay.