Thực đơn giảm cân từ rong nho ngon- lạ

Rong nho là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được khuyên nên chọn cho chế độ giảm cân bạn đang thực hiện.

Mình mách nhỏ bạn món ăn vừa ngon vừa lạ vừa giúp ích cho quá trình đốt cháy mỡ để giảm cân. Thử tham khảo và học cách chế biến để có thêm món mới cho thực đơn giảm cân bạn nhé!

1. Công dụng giảm cân của rong nho

Rong nho không những là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp da mà còn là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho những người đang thực hiện quá trình giảm cân. 

Rong nho chứa rấy nhiều loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong rong nho chứa khoáng chất như canxi, kali, kẽm, sắt, protein thực vật, nhiều vitamin A, vitamin C, nhiều acid béo không no có lợi cho quá trình làm việc của hệ tiêu hóa giúp quá trình làm việc của hệ tiêu hóa tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy mỡ hiệu quả, tránh tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể. 

Từ rong nho bạn có thể chế biến thành món ăn, đồ uống cho thực đơn giảm cân.  Chỉ cần một chút biến tấu là bạn đã có thể có ngay món ăn hấp dẫn và lạ miệng giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

2. Salad rong nho và bắp cải tím

Sự kết hợp của bắp cải tím và rong nho cùng với các loại nguyên liệu khác như cà chua bi, trứng cút sẽ giúp nên món ăn hấp dẫn cho bữa cơm của bạn. 

Nguyên liệu:

– 100 gram rong nho 

– ½ bắp cải tím

– ¼ bắp cải trắng

– 1 củ cà rốt

– 50 gram cà chua bi

– 5 quả trứng cút

– Chanh, đường, nước mắm

rongnhogiamcan(1)

Cách làm: 

Rong nho tươi đem rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 5 phút, vớt ra, để ráo nước, để nơi kín gió.

Bắp cải tím, bắp cải trắng, rửa sạch cắt sợi mỏng ngâm qua nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo nước. 

Cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi cắt sợi mỏng. Trứng cút luộc chín lột vỏ rồi cắt đôi. 

Pha nước trộn salad: Cho nước chanh đã vắt sẵn, đường, mắm, bột ngọt vào một chén, cho thêm một ít nước sôi để nguội vào rồi đánh đều lên cho tan ra. Nêm nếm theo tỷ lệ vừa ăn. 

Cho bắp cải trắng, bắp cải tím, cà rốt cho vào tô, rưới nước trộn salad lên, cho rong nho, cà chua và trứng vào, trộn nhẹ tay. Múc ra dĩa, trang trí cho đẹp rồi thưởng thức. 

3. Salad rong nho và tôm tươi

Salad rong nho tôm tươi vừa giòn tươi vị rong biển vừa beo béo hấp dẫn vị tôm tươi. Món salad này sẽ rất thích hợp để bạn chế biến món ăn cho bữa trưa giảm cân với cả nhà.

Nguyên liệu: 

100 gram rong nho tươi

400 gram tôm tươi

1 củ cà rốt, 1 trái chanh để vắt làm nước cốt chanh

Một ít tỏi băm, ớt băm, hành tím

Các loại gia vị để nêm nếm như đường, nước mắm

Cách làm: 

Rửa sạch rong nho tươi sau đó ngâm trong nước khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước, chú ý là không để rong nho bị hở gió. 

Củ cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng sợi. Tôm làm sạch, rút chỉ đen ở lưng rồi luộc chín, lột vỏ, giữ lại phần đuôi để trang trí cho đẹp. 

Pha nước trộn gỏi: vắt nước cốt chanh hòa chung với nước mắm, tỏi băm, ớt băm, bột ngọt, đường. 

Cho rong nho, tôm, củ cà rốt vào một tô to rồi rưới nước trộn gỏi đã pha sẵn lên trên, trộn đều lên, múc ra dĩa và thưởng thức. Có thể ăn kèm với bánh tráng mè nướng hoặc bánh phồng tôm.

Mách bạn: Viên giảm cân Everyday Super (hay người dùng vẫn thường gọi là thuoc giam can Everyday Super) chiết xuất 100% từ thiên nhiên giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể, ngăn chặn lượng mỡ thừa đi vào cơ thể, hỗ trợ giảm lớp mỡ tích tụ lâu năm, đặc biệt thích người cho cả nam và nữ. Giảm 5-10kg trong tháng đầu sử dụng.

Chúc bạn giảm cân thành công.