Thực phẩm chữa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả

Bệnh thường gây nên những cơn đau, mỏi vai gáy. Để phòng tránh và điều trị sớm bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên cần thiết có một chế độ ăn hợp lý.

Thoái hóa đốt sống cổ gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày
Hiện nay, số người bị thoái hóa đốt sống cổ không ngừng tăng lên không chỉ ở những người cao tuổi mà còn xảy ra với những người  trẻ thường làm việc trong văn phòng, ít vận động. Bệnh cũng xảy ra với những người có nhiều cử động vùng cổ như thường xuyên phải cúi, vác nặng…

Người bị thoái hóa đốt sống cổ sẽ thường xuyên gặp phiền toái bởi các cơn đau ghé thăm. Các cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ gây ảnh hưởng tới tư thế đầu cổ, đau lan lên đầu, trán hoặc đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay. Nếu bị nặng, các con đau có thể làm mất cảm giác linh hoạt của tay, thậm chí cánh tay và bàn tay có thể bị tê liệt.
cach-chua-thoai-hoa-dot-song-co
Để phòng tránh và đẩy lùi các cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra, chúng ta có thể áp dụng nhiều biện pháp. Một trong số đó, việc bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các món có chứa nhiều canxi là việc cần thiết nên làm đầu tiên để phòng, trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Như chúng ta đã biết, canxi rất cần thiết giúp cho xương khớp hoạt động khỏe mạnh. Vì vậy nên bổ sung thêm lượng canxi là điều cần thiết cho người bị thoái hoá đốt sống cổ.

Bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng từ hải sản

Các loại hải sản nước mặt và nước lơn đều cung cấp một lượng vitamin D tự nhiên rất tốt cho hệ xương khớp. Các loại cá hồi, sò là nguồn cung cấp omega 3 giúp kháng viêm, giảm đau rất hiệu quả. Đặc biệt, những người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn Hàu. Thịt con hàu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, glucid, chất béo, kẽm, magie, canxi… giúp cho xương chắc khỏe, ngăn chặn các bệnh do thoái hóa xương khớp gây ra. Mỗi tuần, chúng ta cần bổ sung vào thực đơn của mình 2 – 3 bữa ăn có hầu sẽ rất tốt cho việc điều trị thoái hóa khớp.

Bổ sung thêm rau xanh

Người bị các bệnh về xương khớp nói chung và bệnh thoái hóa đốt sống cổ nói riêng nên bổ sung thêm các loại rau như bắp cải, cà rốt, súp lơ… Trong bắp cải có chứa vitamin K giúp tái tạo và ngăn ngừa rạn xương, cà rốt và súp lơ chứa nhiều vitamin A, C, E giúp bảo vệ và tăng cường dịch khớp. Thường xuyên uống nước súp lơ xanh sẽ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng khá lớn canxi cũng như kali, magie, sắt, photpho.

Rau cải chíp cũng là một loại thực phẩm cần thiết cho bệnh nhân thoái hóa khớp. Loại rau này có chứa nhiều canxi và các vitamin A, C, kali và chất sắt cho cơ thể.

cach-chua-thoai-hoa-dot-song-co 2Hoa quả

Hoa quả cũng là một trong những yếu phẩm rất tốt cho những người bị xương khớp. Vitamin V trong các loại trái cây như cam, bưởi, dứa…  không chỉ giúp kháng viêm an toàn mà còn ngăn chặn sự mất sụn và giảm đau khi viêm khớp.
Chuối tiêu cũng là một loại trái cây đặc biệt tốt cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ. Một mặt, ăn chuối tiêu giúp tăng cường sự tập trung và độ nhạy bén của đầu óc. Mặt khác nó cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa xương khớp và tăng hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể.
Bên cạnh đó, người bệnh có thể uống sinh tố kết hợp giữa quả bơ và đậu nành hàng ngày để ngăn ngừa các cơn đau mỏi vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ. Các chất dinh dưỡng có trong hai loại thực phẩm này có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen, là thành phần protein chính có trong sụn, xương.

Bách xà hỗ trợ điều trị giảm đau mỏi các khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Bổ sung dịch bôi trơn khớp, giúp thoải mái vận động. Phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, khô khớp, cứng khớp.

Giúp tăng cường sinh lực.

300x255xbach_xa_sao_vang_1-300x2551.png.pagespeed.ic_.BUNuXoUTEt-300x255-300x255-300x2551-300x255-300x255

Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm hoặc mua hàng trực tuyến  tại website: http://chuthapdo.org.vn/bach-xa-ho-tro-dieu-tri-benh-vien-khop-hieu-qua-9634.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng bách xà 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.