5 thực phẩm gây yếu sinh lý ở nam giới

Ngày nay không chỉ có phụ nữ mới cần chuẩn bị sức khỏe để làm mẹ mà ngay cả đàn ông muốn có con cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày nữa. Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn đặc biệt là khi bạn đang có kế hoạch sinh con.

Việc tiêu thụ các sản phẩm không phù hợp có thể gây tổn hại nặng nè tới khả năng sinh sản của đàn ông. Điều này có thể gây ra một số hậu quả như giảm thiểu lượng tinh trùng sản xuất mỗi ngày làm chất lượng tinh trùng thấp hay tăng số lượng tinh trùng dị dạng.

Nhưng yếu tố kể trên có thể ngăn cản đến quá trình thụ thai của phái mạnh. Bên cạnh đó nếu chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng từ các yếu tố khác bạn có thể hoàn toàn mất đi khả năng có con vĩnh viễn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm nam giới nên tránh để tăng cường khả năng thụ thai.

5 thực phẩm gây yếu sinh lý ở nam giới

Đậu nành

Là một loại thực phẩm giàu protein, canxi, sắt, kali hay các loại vitamin như A, B, C… vì thế nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta. Như tốt cho tim mạch, hạ huyết áp hay giảm cholesterol xấu giúp cho xương chắc khỏe hơn cũng như là ổn định đường huyết.

Tuy nhiên đậu nành là loại thực phẩm đầu tiên trong danh sách thức ăn cần tránh khi bạn muốn có con. Thói quen ăn đậu nành làm chất lượng tinh trùng giảm, các nghiên cứu chỉ ra chế độ ăn giàu đậu nành sẽ khiến tốc độ sản xuất tinh trùng giảm một nửa.

Các nhà khoa học chỉ ra nguyên nhân có thể do đậu nành là thực phẩm giàu chất isoflavones. Các hợp chất này là một loại phytoestrogen một chất tương tự nội tiết tố nữ có tác dụng như hormone estrogen nhưng có nguồn gốc từ thực vật.

Điều này là nguyên nhân cản trở quá trình tổng hợp testoterol và tinh trùng tự nhiên. Mang lại những ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản của đàn ông nếu tiêu thụ ở hàm lượng cao.

Là một trong những thủ phạm gây giảm ham muốn tình dục.

Có thể ảnh hưởng đến khả năng cương dương.

thực phẩm gây yếu sinh lý ở nam giới

Thức ăn đóng hộp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng các thực phẩm này đều chứa các nguyên tố vi lượng như natri, magie cao nhưng kali lại rất thấp.

Do đó nếu thực phẩm hàng ngày của nam giới chứa nhiều món này sẽ làm lưu lượng máu lưu thông đến các bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục nam cũng giảm theo.

Vì thế dương vật sẽ không thể thực hiện đúng và đủ các chức năng của mình.

Càng ngày càng có nhiều áp lực ảnh hưởng đến khả năng tình dục của phái mạnh kể đến như thói quen ăn uống thiếu khoa học, nếu muốn cải thiện sinh lý cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học cân bằng dinh dưỡng và đặc biệt bổ sung các thực phẩm tăng cường sinh lý vào bữa ăn hàng ngày.

Thức uống có cồn

Thức uống có cồn tạo hưng phấn khi quan hệ tình dục giúp quá trình khởi động cởi mở hơn. Tuy nhiên thức uống có cồn lại ảnh hưởng không tốt đến chất lượng chăn gối nếu uống quá nhiều. Đã có rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của rượu bia lên khả năng sinh sản của đàn ông thì phần lớn đều chỉ ra rượu bia làm giảm nồng độ testoterone mạnh.

Bởi chất cồn sẽ làm thay đổi chức năng vùng dưới đồi của não bộ gây nhiễu loạn tín hiệu của tuyến yên, tinh hoàn từ đó sản xuất testoterone kém hơn. Thêm vào đó một số đồng tố trong rượu bia có khả năng sẽ tiến thẳng đến tế bào tinh hoàn trực tiếp ngăn cản quá trình sản xuất tinh trùng.

Từ đó dẫn tới hàm lượng tinh trùng giảm và số lượng tinh trùng dị dạng tăng lên. Ngoài ra các nghiên cứu còn chỉ ra tiêu thụ quá nhiều đồ uống có còn còn tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cường dương phổ biến ở nam giới.

Ngoài ra nếu nam giới sử dụng nhiều rượu bia trước khi quan hệ còn tăng khả năng dị dạng ở con cái. Nếu người mẹ uống rượu trong thời gian mang thai đứa trẻ sinh ra sẽ rất dễ bị khuyết tật về trí tuệ.

Cà phê

Nếu sử dụng dư thừa sẽ ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, nơi sản sinh hormone sinh dục nam.

Về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuyết giáp và khi chức năng này suy yếu dần sẽ dẫn đến mất cân bằng hormone tuyến giáp làm giảm nhu cầu tình dục.

 thực phẩm gây yếu sinh lý ở nam giới

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những món ăn dầu mỡ chứa chất béo bão hòa và cholesterol khiến các mạch mấu, kể cả các mạch máu dẫn tới dương vật bị hẹp lại.

Nếu không được cung cấp đủ lượng máu đến cậu nhỏ thì khi yêu sẽ rất khó khiến bạn lên đỉnh.

Bài viết liên quan: