Thuốc Panadol Viên Sủi

Thành phần Thuốc Panadol Viên Sủi:

Paracetamol:…………500mg

Thuốc Panadol Viên Sủi

Thuốc Panadol Viên Sủi

Chỉ định:

Panadol viên sủi có tác dụng trong việc chữa trị:
Các cơn đau nhẹ đến trung bình: Nhức đầu, đau nhức do cảm lạnh hay cảm cúm, đau họng, đau do hành kinh, đau nhức cơ xương, đau sau khi tiêm ngừa hay nhổ răng. đau răng, đau trong viêm xương khớp, nhức nửa đầu.
Hạ sốt.

Chống chỉ định:

Dị ứng với paracetamol. Suy gan nặng.

Lúc có thai:

Nghiên cứu trên người và động vật không phát hiện được bất kỳ nguy cơ nào đối với thai kỳ cũng như sự phát triển của phôi thai. Nghiên cứu trên người cũng không phát hiện được nguy cơ nào đối với sự tiết sữa và trẻ đang bú sữa mẹ. Paracetamol đi qua nhau thai và được tiết vào sữa mẹ.

Tương tác thuốc:

Tác dụng chống đông máu của wafarin và các coumarin khác có thể tăng lên kèm theo tăng nguy cơ xuất huyết khi dùng paracetamol đều đặn mỗi ngày trong thời gian dài; dùng liều không thường xuyên thì không có ảnh hưởng đáng kể.

Liều lượng Thuốc Panadol Viên Sủi:

Hòa viên panadol sủi bọt trong ít nhất một nửa ly nước.
Uống thuốc mỗi 4-6 giờ một lần ( nều cần)
Người lớn và trẻ em ≥12 tuổi ( gồm cả người cao tuổi) từ 1-2 viên ( tối đa 8 viên/24 giờ); trẻ em từ 6 đến 11 tuổi : 1 viên ( tối đa 4 viên/24 giờ)
Khoảng cách tối thiểu giữa hai lần uống: 4 giờ
Khoảng cách dùng chung với các thuốc khác có chứa paracetamol
Không dùng quá liều nói trên.

Tác dụng phụ:

Paracetamol không gây tác dụng phụ đáng kể khi sử dụng trong giới hạn liều đề nghị. Hiếm thấy da nổi mẩn hoặc các phản ứng dị ứng khác. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Chú ý đề phòng:

Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu các triệu chứng không thuyên giảm hoặc trong trường hợp bệnh nhân bị suy thận hay suy gan nặng.
Mỗi viên chứa 425.5mg Natri. Bệnh nhân kiêng Natri không nên sử dụng thuốc này trừ khi có chỉ định của bác sĩ.