Tiết lộ cách làm mềm da tay chân ít ai biết

Sở hữu một làn da mềm mịn, đặc biệt là da tay chân là mơ ước của không ít chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với nhiều chị em không may mắn để có được một làn da đẹp. Những vết chai sần trên da, những vùng vảy bong tróc làm mất đi thẩm mỹ làn da. 

Giờ đây chị em không cần quá lo lắng khi đọc được bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách làm mềm da tay chân tại nhà ít ai biết. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Khó khăn chị em thường gặp đối với da tay, chân

Đối với làn da ở tay chân, đây là 2 bộ phân trên cơ thể có xự tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt. Và do vậy, nếu như không thường xuyên chăm sóc da tay chân có thể dẫn đến những vết chai sần. 

Một đôi tay thô, chai sần luôn mất đi thẩm mĩ và khiến chị em ái ngại khi giao tiếp như bắt tay hoặc cầm tay “người ấy”. Vậy giải pháp nào để có được một đôi bàn tay đẹp, bài viết sau đây sẽ là câu trả lời tuyệt vời dành cho bạn.

Tẩy tế bào chết bằng nước muối

Dùng nước muối tẩy sạch tế bào chết cho da thay vì sử dụng nước bình thường là giải pháp mà chị em cần biết để có được một làn da đẹp.

Nước muối giúp mang đến hiệu quả làm sạch tế bào chết trên da. Sự xuất hiện tế bào chết trên da lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sừng hóa ở da.

Cách làm mềm da tay chân với nước muối rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa nước muối tinh với nước ấm, sau đó ngâm tay chân vào trong nước muối. Để trong 15 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn hãy thực hiện phương pháp này 3-4 lần/tuần nhé!

Cách làm mềm da tay chân với chanh

Trong chanh có chứa nhiều axit và vitamin C, có công dụng tuyệt vời trong việc làm mềm và chống lão hóa cho da tay, chân. 

Thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần bổ đôi trái chanh, sau đó chà xát lên da tay, chân, tập trung ở những vùng da sần sùi. Sau đó rửa sạch với nước. Bạn lưu ý rằng, không nên lạm dụng cách làm đẹp này, mỗi tuần chỉ nên thực hiện 2 lần thôi nhé!

Ngoài làm đẹp cho da tay, chân thì chanh còn biết đến là nguyên liệu làm trắng da, trị mụn, thâm, giảm khô da…

Phương pháp làm đẹp với dầu oliu

Cách làm mềm da tay, chân với dầu oliu là một trong những cách làm mềm da giúp cho da săn chắc. Dầu oliu còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp cho da được mịn màng và khỏe hơn.

Để làm đẹp da tay, chân với dầu oliu, bạn chỉ cần rửa thật sạch tay, chân sau đó lau khô và thoa dầu oliu lên vùng da cần chăm sóc. Chỉ cần thực hiện 2-3 lần/tuần, chắc chắn làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Mẹo giữ da tay chân luôn mềm mịn

Ngoài việc áp dụng những cách làm mềm da tay, chân tại nhà bằng những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu trên đây, để có được một bàn tay, bàn chân đẹp, bạn cần bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây:

  1. Luôn giữ gìn vệ sinh tay, chân
  2. Bảo vệ da tay, chân tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp
  3. Cẩn trọng khi sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc
  4. Dùng găng tay, vật dụng bảo hộ khi tiếp xúc với các bề mặt ma sát

Mong rằng, với những chia sẻ về cách làm mềm da tay, chân mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da tay tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Những điều bạn cần biết về cách trị sẹo thâm bằng củ hành tím

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh đơn giản nhất

Tiết lộ cách trị mụn ẩn nhanh chóng và hiệu quả nhất