Tiết lộ cách trị bệnh hắc lào bằng bài thuốc gia truyền

Hắc lào là một trong những căn bệnh thường gặp, mặc dù căn bệnh này không chết người tuy nhiên luôn gây ra cảm giác ngứa ngáy, gây phiền toái và khó chịu cho những ai chẳng may mắc phải. Hiểu được sự khó khăn đó của nhiều người, bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách trị bệnh hắc lào đơn giản nhất bằng bài thuốc dân gian gia truyền.

Hắc lào là bệnh gì?

Hắc lào (lác): là bệnh ngoài da do vi nấm gây nên. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và mọi giới nhiều nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên và trung niên, ở nam nhiều hơn nữ. Bệnh gặp nhiều ở những người làm việc trong môi trường ẩm ướt vệ sinh kém, mất vệ sinh hoặc trong điều kiện sinh hoạt đông người như học sinh, sinh viên, bộ đội.

Đường lây truyền chính là từ người sang người qua đồ vật trung gian như: Quần áo, chăn màn … Hai dấu hiệu dễ nhận biết bệnh nhất là ngứa và nổi mẩn đỏ, nốt mẩn ngứa tập chung ở rìa của tổn thương tạo thành những hình tròn như đồng tiền trong thời gian đầu mắc bệnh, sau đó lan rộng ra bề mặt của cơ thể.

Cách chữa bệnh hắc lào bằng chuối xanh

Ngoài những phương thuốc tây y điều trị bệnh hắc lào thì cách trị bệnh hắc lào bằng chuối xanh là một trong những phương pháp dân gian bí truyền có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị hắc lào.

Trong chuối xanh, mà chính xác là chuối tiêu xanh có chứa thành phần gây ức chế sự phát triển của vi nấm hắc lào, lang ben. Cũng chính vì lý do, mà từ lâu ông bà ta đã sử dụng chuối tiêu xanh trong việc điều trị hắc lào tại nhà mà không cần đi viện hoặc mua thuốc tây y.

Áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần lấy một trái chuối tiêu xanh, đem cắt thành từng lát mỏng. Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị hắc lào, sau đó đắp chuối xanh lên để mủ chuối tự khô trên da. Bạn áp dụng phương pháp này một ngày hai lần để mang lại hiệu quả trị bệnh tuyệt vời nhất.

Trị bệnh hắc lào bằng gáo dừa

Theo kinh nghiệm dân gian, cha ông ta lấy một mảnh gáo dừa đem đốt lấy nhựa bôi vào vị trí hắc lào cho hiệu quả chữa bệnh cao. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi trong dân gian và trở thành bí quyết “vàng” mỗi khi ai đó bị hắc lào, lác. 

Và so với nhiều phương pháp thì cách trị bệnh hắc lào bằng gáo dừa khá đơn giản, không gây nhiều áp lực cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe người bệnh.

Dùng hạt muồng chữa hắc lào

Ngoài là vị thuốc mát để sắc uống, nấu thành nước uống thì hạt muồng còn là bài thuốc giúp chị em giải quyết được những vấn đề về lác, hắc lào mà dân gian từ lâu đã khuyên nên áp dụng. Loại cây này, thường mọc dại và phân bố rộng trên khắp cả nước. 

Để áp dụng cách trị bệnh hắc lào bằng hạt muồng, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 200gram hạt muồng tươi, 10gram hạt bồ kết tươi. Sau đó, bạn giã thật nát sau đó ngâm hai vị thuốc này vào cồn 70 độ. Để khoản một tuần, bạn rửa sạch vị trí hắc lào và bôi hỗn hợp này lên vùng da bị hắc lào.

Đối với người bệnh hắc lào, lát, ngoài việc áp dụng các bài thuốc dân gian trên thì cần thường xuyên giữ vệ sinh cho da, thường xuyên vệ sinh chăn gối, bảo vệ da khi đi ra ngoài trời…

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Bất ngờ mẹo trị chuột rút hiệu quả nhất ít ai biết

Hướng dẫn cách sơ cứu người đuối nước

Tiết lộ cách trị hóc xương cá tại nhà trong “một nốt nhạc”