Tiết lộ cách trị hóc xương cá tại nhà trong “một nốt nhạc”

Bị mắc hóc xương cá là tình trạng không còn lạ lẫm. Và chúng tôi tin rằng, từ khi chào đời cho đến khi trưởng thành rồi già đi, bạn không thể tránh khỏi vấn đề này. Bởi lẽ, mắc hóc xương cá là một chuyện phổ biến trong đời sống hàng ngày. 

Thường thì người bị mắc hóc xương cá sẽ cảm thấy khó chịu, đau đớn mỗi khi nuốt. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng nhiều đâu. Chỉ cần nắm được các cách trị hóc xương cá mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này chị em phần nào sẽ giải quyết được tai nạn không mong muốn này!

Mắc hóc xương cá nguy hiểm thế nào?

Thật ra, mắc hóc xương cá không phải là chuyện khó đỡ và cũng không nguy hiểm nhiều bởi lẽ có rất nhiều cách giải quyết. Nhưng thường nguy hiểm sẽ tự gây ra bởi sự thiếu kiến thức y tế của người bệnh. 

Khi bị mắc hóc xương cá không biết cách xử lý mà cố tình làm theo quán tính chính là “con dao hai lưỡi” làm bạn khiến bệnh càng nặng hơn.

Theo đó, những nguy hiểm và biến chứng thường gặp khi bị mắc xương cá ở cổ như: viêm họng, tổn thương vòm họng, sưng tấy, tạo mũ…

Vậy làm sao để điều trị măc xương cá?

Cách trị hóc xương cá mà chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ giúp chị em có được cách giải quyết an toàn nhất khi gặp tình huống này:

Đầu tiên, bạn nên nhớ một điều rằng, khi mắc xương cá, bạn tuyệt đối phải nhớ điều này. Đó là đừng làm theo quán tính cố nuốt xương cá vào. Vì hành động này không chỉ không giải quyết được hóc xương cá, ngược lại càng gây nguy hiểm hơn. Bạn hãy dùng hết sức để ho và khạc nhổ ra ngoài.

Nếu như bạn khạc nhổ vẫn không ra ngoài, bạn có áp dụng tiếp hai cách sau:

Ngậm vỏ chanh, vỏ cam rồi nuốt: bằng cách ngậm và nhai hai loại vỏ này, bạn có thể sẽ giải quyết được “kẻ thù” khó chịu này. Để mang lại hiệu quả, bạn có thể dùng nguyên tép. Tính axit có trong cam, chanh sẽ giúp xương cá mềm và và sẽ bị cuốn trôi theo nước bọt.

Ngoài cách trên, bạn có thể ăn kẹo cao su hoặc chuối. Hai cách này cũng có thể giúp bạn giải quyết được những chiếc xương cá đáng ghét.

Ngoài các cách trị hóc xương cá trên đây, nếu như vẫn chưa giải quyết được tình trạng này thì chị em có thể trực tiếp đến các phòng khám, bệnh viện nhờ sự tư vấn của bác sĩ.

Lưu ý khi trị hóc xương cá tại nhà

Các mẹo trên chỉ là một trong những biện pháp để chữa mắc xương cá cỡ nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều này:

Bạn tuyệt đối không nên dùng tay hoặc vật sắt nhọn cho vào cổ họng. Vì như vậy có thể sẽ ảnh hưởng và dễ gây trầy xướt, nhiễm khưởng vòm họng.

Khi bị hóc xương cá, cách tốt nhất là bạn nên khạc ra, không nên nuốt vào.

Nếu trót nuốt phải xương to, tốt nhất bạn nên đến bác sĩ ngay khi có thể vì càng để lâu nguy cơ Những cách trị hóc xương cá mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được xương cá trong vòng “một nốt nhạc” và chăm sóc sức khỏe gia đình mình tốt hơn.. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tách kĩ xương cá trước khi ăn, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Làm sao để trị bệnh mất ngủ về đêm?

Phòng ngừa và chữa bệnh chàm sữa ở trẻ em

Chữa nấm da đầu bằng đu đủ hiệu quả