Tiết lộ cách trị mụn ẩn nhanh chóng và hiệu quả nhất

Mụn ẩn xuất hiện dưới da khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Tuy nhiên, so với các loại mụn khác thì mụn ẩn được xem là loại mụn cứng đầu, khó điều trị nhất. Vậy bạn đã biết cách trị mụn ẩn khi mà chúng được xem như “quả bom nổ chậm” trong các loại mụn chưa? Mời bạn cùng tìm hiểu phương pháp trị mụn ẩn dưới da qua bài viết này nhé!

Mụn ẩn dưới da là gì? Nguyên nhân xuất hiện mụn ẩn

Mụn ẩn dưới da là một dạng mụn khó nhận biết, thường ẩn dưới da, mọc thành từng đám nhỏ và biểu hiện chung là không gây viêm sưng. Tuy nhiên, nếu như không biết cách xử lý đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng cũng như dẫn đến tình trạng viêm da, để lại sẹo, vết thâm và tỉ lệ từ mụn ẩn hình thành vết thâm là cực kì cao.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn thường gặp nhất đó chính là việc sử dụng mỹ phẩm và tẩy trang không đúng cách; do yếu tố di truyền, do vi khuẩn, do chế độ ăn uống; do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh; do sự thay đổi các yếu tố nội tiết tố trong cơ thể…

Cách chữa trị mụn ẩn dưới da tại nhà nhanh nhất

Biết được những nguy hiểm khôn lường do mụn ẩn gây ra, bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến quý chị em cách trị mụn ẩn hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé!

Cách trịu mụn ẩn dưới da bằng mật ong-chanh tươi

Sự kết hợp giữa mật ong-chanh tươi tạo nên một hợp chất có tác dụng thần kì trong việc loại bỏ mụn ẩn dưới da. 

Để thực hiện phương pháp này, bạn thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh
  • Cách thực hiện: Cho mật ong và nước cốt chanh vào một bát sạch nhỏ, khuấy đều. Rửa mặt sạch với nước muối ấm bằng khăn xô của trẻ em. Đợi mặt khô, bạn bôi hỗn trên lên mặt. Nhớ là massage nhẹ nhàng nữa nhé. Tầm 15 phút sau thì rửa mặt lại thật sạch.

Ngoài việc loại bỏ mụn ẩn thì hỗn hợp này còn có tác dụng giúp da thêm mềm, sáng và mịn màng hơn.

Trị mụn ẩn bằng bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ được biết đến là nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong giảm cân mà sản phẩm này còn có tác dụng trong việc điều trị mụn ẩn. 

Với cách trị mụn ẩn bằng bột yến mạch, bạn chỉ cần chuẩn chuẩn bị 2 muỗng bột yến mạch nguyên chất và một lượng nước ấm vừa đủ.

Cách thực hiện: Bạn cho bột yến mạch và nước ấm hòa vào nhau, tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt, tập trung ở vùng da có chứa nhiều mụn ẩn. 

Chờ trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Sau khi làm sạch mụn ẩn bằng bột yến mạch, bạn có thể xịt thêm nước hoa hồng để giúp se khít lỗ chân lông và làm đẹp cho da.

Cách trị mụn ẩn bằng cám gạo

Bạn thường bỏ đi nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời này mà không biết rằng chúng có công dụng trong việc chăm sóc da, trị mụn ẩn. Trong bột cám gạo chứa nhiều khoáng chất như: kali, magie, kẽm,… có tác dụng trị mụn ẩn hiệu quả. Ngoài ra, bột cám gạo còn giàu vitamin nhóm B – một dưỡng chất cần thiết để sở hữu làn da sáng mịn.

Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị 2 thìa bột cám gạo nguyên chất, sau đó tương tự như bột yến mạch, bạn sử dụng lượng nước vừa phải, tạo thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên da sau đó đợi trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Một số lưu ý khi điều trị mụn ẩn bạn cần biết

Ngoài 3 cách trị mụn ẩn mà chúng tôi giới thiệu trên đây, để điều trị mụn ẩn hiệu quả chị em cần nắm được một số bí quyết chăm sóc da dưới đây:

  1. Cần thường xuyên vệ sinh da mặt, tẩy tế bào chết cho da để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành mụn ẩn.
  2. Nên tẩy trang kĩ sau khi sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn lựa những mỹ phẩm chăm sóc da chính hãng.
  3. Thường xuyên sử dụng xịt khoảng để cung cấp độ ẩm cho da thường xuyên nhất.
  4. Cần đặc biệt lưu ý không được nặn mụn ẩn khi mụn mới chớm hình thành. Hãy để mụn lồi trên da và “già” đi mới được nặn để tránh xảy ra những tổn thương không đáng có.
  5. Cần bảo vệ da, tránh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Trên đây là một số cách trị mụn ẩn cùng những lưu ý khi điều trị mụn ẩn. Mong rằng, với những chia sẻ này, chị em sẽ có được phương pháp trị mụn ẩn và chăm sóc da hiệu quả và an toàn nhất!

Cảm ơn quý chị em đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Cách tẩy lông chân bằng lá trầu không, bạn đã biết chưa?

Khám phá 3 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi sinh con