Tìm hiểu những công dụng của quả sầu riêng

Với nhiều người sầu riêng là một loại quả khoái khẩu, ăn hoài không thấy chán đấy! Vậy thì bạn đã biết hết về công dụng của quả sầu riêng chưa? 

Đem lại cảm giác hạnh phúc

Sầu riêng có chứa các chất giúp bạn cảm thấy hạnh phúc. Cụ thể đó là a xít amin tryptophan, có thể chuyển hóa thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh đem lại cảm giác hạnh phúc và thư giãn. Do vậy, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện một cách tự nhiên sau khi bạn ăn sầu riêng

Ngủ ngon hơn

“Vua của các loại trái cây” có thể đem lại giấc ngủ ngon cho chúng ta. Tryptophan trong sầu riêng được chuyển hóa thành melatonin, hoóc môn kiểm soát chu kỳ giấc ngủ. Nên nếu hôm nào đó thấy khó ngủ thì bạn có thể ăn một múi sầu riêng xem sao, nhưng nhớ ăn cách xa giờ ngủ một chút.

Sầu riêng có nhiều công dụng với sức khỏe

Sầu riêng có nhiều công dụng với sức khỏe

Kiểm soát huyết áp

Sầu riêng giàu kali, chất điện giải giúp duy trì huyết áp ổn định. Cao huyết áp có thể dẫn đến một số biến chứng về sức khỏe như bệnh tim, đột quỵ và suy thận.

Cung cấp năng lượng tuyệt vời

Sầu riêng là món ăn vặt tuyệt vời trước khi tập luyện thể chất. Loại trái cây này giàu carbohydrate, giúp cung cấp năng lượng để duy trì sức mạnh trong suốt quá trình tập luyện.

Cải thiện sức khỏe xương

Sắt và đồng là những khoáng chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe. Sầu riêng lại rất giàu các khoáng chất này. Tiêu thụ một lượng sắt cao có thể giúp tăng cường mật độ xương, trong khi đó, canxi lại giúp duy trì sức khỏe của xương.

Sầu riêng giúp cải thiện sức khỏe xương

Sầu riêng giúp cải thiện sức khỏe xương

Đẹp da

Sầu riêng chứa lượng vitamin C nhiều hơn hầu hết các loại trái cây nhiệt đới. Một khẩu phần khoảng 2 múi sầu riêng cỡ vừa chứa đến 11,6mg vitamin C, loại vitamin vốn được coi như chất chống ô xy hóa để khắc chế các gốc tự do, làm giảm sự xuất hiện nếp nhăn. Cơm của sầu riêng được nhiều người “ghiền” vì vừa thơm nức mũi vừa bổ dưỡng. Thậm chí sầu riêng còn được cho là tăng cường “chuyện ấy” ở đàn ông. Tuy nhiên, bạn nhớ đừng ăn quá nhiều cùng lúc.

Và nếu như bạn là người ghét cay ghét đắng cái mùi sầu riêng thì tại sao không một lần thử cắn một miếng béo ngậy của sầu riêng nhỉ? 

Nguồn: thanhnien.vn

Xem thêm:

Top 3 loại dưa giúp giải nhiệt mùa hè bạn nên biết

Uống tinh bột nghệ thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?