Tìm hiểu về những tai hại khi đeo trang sức kém chất lượng

1 Mẩn đỏ

Đối với những người có làn da nhạy cảm, những loại trang sức được làm từ kim loại kém chất lượng có thể gây mẩn đỏ và kích ứng lên da. Nếu bạn thấy da bị nổi mẩn ngứa ngay những chỗ bạn từng đeo dây chuyền, vòng tay hay đồng hồ, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu ngay để có được những lời khuyên tốt nhất. Họ sẽ giúp bạn điều trị và tìm ra cách để bạn có thể tiếp tục đeo món đồ yêu thích của mình.

2 Ngứa

Bên cạnh nổi mẩn hay mụn, kim loại từ các loại trang sức có thể khiến da bạn cảm thấy ngứa ngáy khá khó chịu. Điều này chỉ gây một chút phiền hà chứ không hề nguy hiểm tới da hay sức khỏe của bạn. Khi bạn dần làm quen với việc đeo phụ kiện, da bạn sẽ thích ứng và tình trạng này sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề này lại tiềm ẩn một số bệnh về da khác, bạn nên đến kiểm tra bác sĩ để đảm bảo.

3 Mụn nhọt

Mụn nhọt có thể mọc ở bất kì chỗ nào trên cơ thể chứ không riêng gì trên khuôn mặt của bạn. Vì thế, khi bạn đeo vòng hay dây chuyền bản lớn và dính vào da của bạn, chúng có thể gây ra mụn ở ngay chỗ đó. Bạn nên giữ các loại phụ kiện thật sạch sẽ và thỉnh thoảng hãy tháo nó ra để da được thở và không gây tích tụ mồ hôi, bụi bẩn ở đấy.

4 Dị ứng

Giống như làn da nhạy cảm, một số bạn có thể bị dị ứng với các loại kim loại thường được sử dụng để làm trang sức như kềm hay inox,… Nếu bạn bị dị ứng với các kim loại trên, lời khuyên dành cho bạn là đừng bao giờ sử dụng phụ kiện được làm từ chất liệu đấy. Có thể chúng rất đẹp, nhưng chắc chắn chúng sẽ khiến da bạn bị nổi mụn, mẩn đỏ hay gây đau rát, và lúc đó thì chắc chắn chúng sẽ trông chẳng còn đẹp nữa.

Tìm hiểu thêm về dầu gội ngăn rụng tóc. Dầu gội ngăn rụng tóc làm giảm rụng tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Cách sử dụng đơn giản, an toàn và hiệu quả. Phục hồi vẻ đẹp của mái tóc.