Tổng hợp bài thuốc trị mụn từ rau diếp cá

Mụn là nỗi lo sợ của tất cả các chị em. Một phương pháp trị mụn phù hợp rất là cần thiết, đặc biệt là các phương pháp tự nhiên. Và sử dụng rau diếp cá trị mụn là một trong những phương pháp phù hợp nhất. Cụ thể như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Rau diếp cá thường dùng làm rau ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình. Ngoài ra, rau diếp cá có tính kháng khuẩn nên sát trùng và làm lành vết thương rất tốt, được dùng chữa các vết thương ngoài da như mụn nhọt, ghẻ lở, viêm loét,… có tác dụng nhanh.

1. Trị mụn bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng với tính oxy hóa cao, có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Khi kết hợp cùng rau diếp cá, hỗn hợp này vừa trị mụn bọc, ngăn ngừa mụn mới vừa dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa và chăm sóc da rất tốt.

Bài thuốc trị mụn từ rau diếp cá và mật ong

Bài thuốc trị mụn từ rau diếp cá và mật ong

Để thực hiện cách này, ta đem diếp cá xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Sau đó, trộn đều với 1 muỗng mật ong nguyên chất và thoa lên vùng da mụn. Nhớ rửa sạch da mặt trước khi thoa để hỗn hợp dễ thấm sâu vào da nhé. Bạn thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước là được. Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần mặt nạ này sẽ giúp da sáng mịn và giảm mụn hiệu quả luôn đấy.

2. Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và lô hội

Trong thành phần của lô hội chứa đến 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất thiết yếu, đây đều là các dưỡng chất rất tốt cho da mụn. Không chỉ vậy, lô hội còn có tinh chất giống như chất se da, giúp diệt khuẩn, giảm mụn và làm sạch tế bào chết. Vì vậy, bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để giúp nhanh hết mụn và mang lại làn da căng tràn sức sống.

Bài thuốc trị mụn trứng cá từ rau diếp cá và cây lô hội

Bài thuốc trị mụn trứng cá từ rau diếp cá và cây lô hội

Nguyên liệu:
– 1 gram rau diếp cá
– 1 gram thịt lô hội
Cách làm: Bạn lấy rau diếp cá trộn chung với thịt lô hội đem đi xay nhuyễn, rồi sau đó đắp đều lên da. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá và lô hội mỗi tuần 2-3 lần.

>> Xem thêm: Phương pháp trị mụn trứng cá bằng các loại thảo dược

3. Bí quyết trị mụn trắng da từ rau diếp cá và cám gạo

Cám gạo được biết đến với khả năng đánh bay mụn cám, mụn đầu đen và làm trắng da cực tốt nên kết hợp với diếp cá sẽ giúp bạn có làn da sạch mụn, mờ thâm và trắng da một cách tự nhiên và an toàn cho da.

Bài thuốc trị mụn từ rau diếp cá và cám gạo

Bài thuốc trị mụn từ rau diếp cá và cám gạo

Với cách này, chúng ta chỉ cần đem diếp cá xay lấy nước, hòa với 1 lượng cám gạo và vài giọt dầu dừa vừa đủ sao cho được một hỗn hợp sền sệt và sánh mịn. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên da, khi nào thấy mặt nạ khô, da căng lên thì rửa lại với nước ấm nhé. Diếp cá sẽ sát trùng cho da, chống viêm nhiễm, làm dịu các nốt mụn bọc, mụn sưng, cùng với cám gạo tẩy sạch mụn cám và đầu đen. Đồng thời giúp da mịn màng và trắng sáng và là cách trị vết thâm hiệu quả khi có thêm sự hỗ trợ từ dầu dừa. Thực hiện cách này 2-3 lần 1 tuần để cảm nhận sự hiệu quả tuyệt vời nhé mọi người.

Trên đây là 3 cách làm đẹp da từ rau diếp cá. Các bạn tìm hiểu và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để chăm sóc, cải thiện làn da của mình nhé. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phương pháp chăm sóc da khác giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đó chính là việc sử dụng các loại trà thảo dược. Vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng trị mụn hiệu quả. Và trà thảo dược đó chính là trà chùm ngây. Pha trà chùm ngây như thế nào là ngon và đúng vị nhất? Cùng tìm hiểu cách pha trà tại đây nhé!

>> Xem thêm: 

Tại sao tập yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa da?

Các loại trà nào tốt cho bệnh tiểu đường?