Tổng hợp các bài thuốc chữa rụng tóc bằng tỏi hiệu quả

Tỏi được biết đến là một loại gia vị dùng để chế biến các món ăn hàng ngày nhưng mấy ai biết được tỏi cũng là một nguyên liệu được dùng để chữa rụng tóc. Thật bất ngờ với tác dụng này đúng không? Nhưng thực hư tỏi có tác dụng chữa rụng tóc như thế nào? Và có những cách nào chữa rụng tóc bằng tỏi? Để giải đáp được những vấn đề này thì các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi không chỉ là gia vị thông thường trong nhà bếp mà còn chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, các loại vitamin như B1, B2, vitamin E có tác dụng trẻ hóa tế bào làm đẹp cho làn da và mái tóc. Vitamin E có trong tỏi có công dụng tăng thêm sức đàn hồi của huyết quản, chống lại bệnh hoại huyết, giải độc, làm ức chế sinh hắc tố và làm lắng đọng các sắc tố khắc thường.

Ngoài ra, Tỏi còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, da đồi mồi, làm trắng da, giúp da mềm mượt, chống bạc tóc, rụng tóc và trị mụn khá hiệu quả.

Bài thuốc chữa rụng tóc mọc tóc bằng tỏi

Nhờ chứa nhiều vitamin nhóm B như: B1, B2, vitamin E có công dụng chuyển đổi các chất protein cần thiết giúp tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng nang tóc, kích thích chân tóc mọc nhiều, hạn chế tình trạng rụng tóc. Vì thế, từ xưa tỏi đã được sử dụng để trị rụng tóc và hói đầu khá thành công. Tóc giảm rụng rõ rệt, chân tóc nang tóc chắc khỏe chỉ sau 1 tuần thực hiện phương pháp tỏi. Bài thuốc chữa rụng tóc mọc tóc này chắc chắn sẽ giúp được rất nhiều bạn đang khổ sở và tốn tiền với nhiều phương pháp mà vẫn chưa thấy cải thiện.

Tuy nhiên, để bài thuốc chữa rụng tóc mọc tóc đem lại hiệu quả cao nhất bạn cần thực hiện đúng phương pháp thì tóc mới hết rụng và mọc tóc con lên nhanh chóng. Dưới đây là chia sẻ về cách trị rụng tóc bằn tỏi được nhiều người sử dụng và kiểm chứng về công dụng bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

1. Bài thuốc chữa rụng tóc mọc tóc bằng tinh dầu tỏi

– Nếu bạn đang bị rụng tóc đồng xu hay rụng tóc từng mảng thì nên nhanh chóng áp dụng ngay cách này.

– Cách làm: Bóc 1 củ tỏi rồi nghiền nhuyễn (giã hoặc xay làm sao cho thật nhuyễn nhừ), bỏ vào khăn cotton mỏng hoặc ống tiêm để lọc lấy nước tỏi. Bôi trực tiếp lên vùng tóc rụng nhiều để trong 30 phút cho tinh chất trong tỏi ngấm sâu vào da đầu. Lưu ý, đối với các bạn nữ nên nhờ người hoặc vạch tóc ra để bôi nước tỏi vào chân tóc, tránh bôi lên sợi tóc vì tỏi chỉ có tác dụng với chân và nang tóc. Cách này giúp tỏi ngấm sâu vào chân tóc, kích thích tóc mọc nhanh chóng.

– Ủ xong gội lại đầu thật sạch với dầu gội dịu nhẹ.

Thực hiện mỗi ngày làm 1 lần, liên tục trong 7-10 ngày. Nghỉ 10 ngày lại làm tiếp đợt 2 . Tích cực sử dụng biện pháp này trong vòng 2-3 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó, cho đến khi tóc con mọc lên thì có thể giảm việc bôi tỏi mỗi ngày khoảng 1 tuần làm 1 lần hoặc 2-3 lần 1 tuần tùy ý.

Chữa rụng tóc bằng tinh dầu tỏi

Chữa rụng tóc bằng tinh dầu tỏi

2. Bài thuốc chữa rụng tóc mọc tóc bằng tinh dầu tỏi, trứng gà dầu oliu

– Cách trên tuy hiệu quả nhưng khi bôi nước tỏi trực tiếp lên da đầu lại dễ gây rát bỏng da đầu. Vì thế, cần pha thêm dược liệu hoặc dầu nền để làm dịu nhẹ bớt tinh chất từ tỏi.

– Ủ tóc với 1-2 nhánh tỏi ép nước, 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa tinh dầu oli để ủ chân tóc và tóc. Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi gội sạch lại với nước.

– Với cách này, bạn thực hiện thường xuyên và đều đặn 1 ngày một lần liên tục trong 1 tháng, bạn sẽ ngăn ngừa được chứng rụng tóc một cách hiệu quả. Hãy kiên trì thực hiện đều hàng ngày để loại bỏ bệnh rụng tóc một cách nhanh nhất có thể, duy trì ủ tóc bằng phương pháp tỏi trong tháng 2-3 trở đi.

3. Bí quyết chữa rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Mật ong chứa nhiều dưỡng chất cùng tính kháng khuẩn cao sẽ là bộ đôi hoàn hảo chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc khi kết hợp với tỏi.

– Bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để dưỡng chất dễ dàng ngấm và nang tóc sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm.

– Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tàn nỗi lo tóc rụng và khô nhé.

– Để tăng cường hiệu quả kích thích mọc tóc, trị hói đầu bạn nên massage da đầu mỗi sáng ngay khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để tăng cường lưu thông máu, giúp nang tóc chắc khỏe hơn.

Trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

4. Chữa rụng tóc bằng tỏi kết hợp với tinh dầu và vitamin

– Một trong những cách chữa rụng tóc bằng tỏi mà bạn không thể bỏ qua là kết hợp tỏi với các loại tinh dầu và vitamin để làm mặt nạ trị rụng tóc.

– Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn dùng nước ép tỏi tươi trộn cùng 2 thìa dầu dừa hoặc dầu oliu cùng 1 thìa vitamin E. Trộn đều sau đó dùng hồn hợp này thoa đều lên tóc từ chân đến ngọn tóc. Dùng khăn bông nóng để ủ tóc trong khoảng 30 phút, khăn bông nóng sẽ giúp các nang tóc nở rộng, hấp thu các dưỡng chất hiệu quả.

– Sau khoảng thời gian ủ tóc bạn gội lại tóc bằng nước ấm để làm sạch tinh dầu tránh tóc bị bết và tắc lô chân lông nhé. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

5. Bài thuốc chữa rụng tóc bằng tỏi và lá trắc bá diệp

– Lá trắc bá diệp là vị thuốc được dùng nhiều trong Đông y với tác dụng ngăn rụng tóc kích thích mọc tóc, trị tóc bạc sớm hiệu quả. Lá trắc bá diệp kết hợp với tỏi sẽ là cách trị rụng tóc hiệu quả đấy.

– Cách thực hiện: Tỏi tươi 100g, trắc bá diệp 100g, ớt chỉ thiên 50g. Ba thứ thái nhỏ rồi ngâm trong 800ml cồn 70%, sau 15 ngày thì dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào vùng tóc rụng, mỗi ngày 3 lần, 50 ngày là 1 liệu trình. Thực hiện đúng liều lượng và đều đặn tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện.

Trị rụng tóc bằng tỏi và lá trắc diệp

Trị rụng tóc bằng tỏi và lá trắc diệp

Trên đây là một số bài thuốc trị rụng tóc bằng tỏi hiệu quả. Nhưng bên cạnh các phương pháp này thì các bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng thêm nấm linh chi hqgano. Đây là thảo dược không chỉ có tác dụng trị rụng tóc mà nó còn chăm sóc sức khỏe rất là tốt.

Điều trị rụng tóc bằng nấm linh chi hqgano

Điều trị rụng tóc bằng nấm linh chi hqgano

Sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

Xem thêm: 

“Bỏ túi” 5 cách trị rụng tóc bằng mật ong rừng