Tổng hợp các cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi hiệu quả

Việc làm đẹp tóc bằng các loại thực phẩm thiên nhiên luôn được mọi người quan tâm. Ngoài việc không tốn kém về tiền bạc, hiệu quả rõ rệt đồng thời bạn cũng không phải lo lắng về bất cứ sự kích ứng nào trong thời gian áp dụng. Cùng theo dõi cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi ngay dưới đây nhé.

Cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi và sả

làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi

Cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi và sả

Bạn dùng vỏ bưởi khô rửa sạch để loại bỏ tạp chất rồi đun sôi với 5 – 6 nhánh sả tươi đã đập dập

Đun sôi khoảng 5 phút thì đổ ra chậu lớn để nước nguội dần, lưu ý là bạn không nên đun quá lâu nếu không tinh dầu sẽ bị bốc hơi

Sau khi nước ngội chỉ còn hơi ấm bạn dùng nước vỏ bưởi và sả để gội đầu, sau khi gội xong không cần gội lại bằng nước sạch

Thực hiện  2 – 3 tuần mỗi lần để được hiệu quả tốt nhất.

Cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi và bồ kết

làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi

Cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi và bồ kết

Vỏ bưởi và bồ kết tươi phơi khô, bạn cũng có thể mua bồ kết đã phơi khô sẵn để tiện sử dung

Bồ kết nướng qua lửa cho thơm, rồi bẻ nhỏ đun sôi cùng với vỏ bưởi phơi khô tới khi nước hơi sủi bọt và chuyển màu cánh gián là được

Sau khi nước đã nguội bớt thì sử dụng nước vỏ bưởi và bồ kết để gội đầu, tính hợp massage da đầu nhẹ nhàng

Thực hiện hai – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Massage tóc bằng bưởi giúp làm đẹp tóc

Bạn chuẩn bị vỏ bưởi tươi 300 gr, nhớ là tươi và mọng nước, không quá xanh và quá chín (vỏ bưởi chuyển sang màu vàng đậm) để có được lượng tinh dầu lớn nhất.

Ép và bóp trực tiếp tinh dầu bưởi từ vỏ xoa lên tóc, kết hợp với mát xa nhẹ nhàng quanh đầu từ 15-30 phút, để tinh dầu thấm sâu, nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe. Thời điểm xoa tinh dầu bưởi tốt nhất là lúc bạn vừa gội đầu xong, bôi tinh dầu lên tóc, sau đó chải nhẹ nhàng để tóc không rối.

Cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi và dầu dừa

làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi

Cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi và dầu dừa

Chiết tinh dầu từ vỏ bưởi, sau đó hòa với dầu dừa tạo thành hỗn hợp dưỡng và chăm sóc tóc tuyệt vời. Cứ 40ml dầu bưởi sẽ hòa với 1 lít dầu dừa. Mỗi lần tiến hành dưỡng tóc bằng hỗn hợp này các bạn làm ướt tóc và da đầu, rồi lấy 15-20ml lấy xoa bóp mát xa quanh đầu trong 20-30 phút để tinh chất thấm sâu vào nang lông, giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả, giúp tóc mọc, nhanh, khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Trên đây là các cách làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi vô cùng đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả. Các bạn hãy áp dụng thử để có mái tóc bóng mượt, chắc khỏe nhé.

Xem thêm

Cách làm đẹp tóc với mật ong đơn giản tại nhà

Mách bạn cách làm đẹp tóc bằng cà phê siêu đơn giản