Tổng hợp từ a tới z những món ăn làm đẹp da cho các nàng

Bên cạnh việc chăm chút cho làn da bên ngoài thì để sở hữu một làn da khỏe mạnh, xinh đẹp toàn diện bạn còn cần phải có bí quyết làm đẹp từ bên trong. Những món ăn làm đẹp da được tổng hợp dưới đây sẽ là những lựa chọn không tồi cho bạn có được một bữa ăn vừa ngon, bổ, khỏe, đẹp đấy nhé.

Món ăn làm đẹp da từ củ cải

Từ xưa, các thầy thuốc Trung Quốc đã sử dụng canh củ cải trắng như một món ăn giúp da mịn màng hiệu quả. Trong củ cái có chứa rất nhiều vitamin C, và đạt hiệu quả dưỡng trắng da tốt nhất khi ăn vào trong cơ thể. Nước ép củ cải trắng có tác dụng đặc biệt trong việc kìm hãm sự phát triển của chất melamin, chống oxy hóa giúp làn da mịn màng và trắng hồng. Mỗi ngày chỉ cần ăn một bát canh củ cải trắng hầm, hoặc là canh củ cải trắng nấu chung với cà rốt, rong biển, cà chua.  Ăn liên tục như vậy trong vòng một tháng, sẽ có được làn da trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra, loại canh này còn có thể thổi bay các vết nám trên mặt khá hiệu quả.

món ăn làm đẹp da

Canh củ cải

Cháo dưa chuột

100g dưa chuột, 10g gừng, 100g gạo, muối vừa đủ. Bạn rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng. Gừng sống rửa sạch, đập nát. Bạn nấu cháo với gừng thật nhừ, sau đó cho dưa chuột và nêm muối cho vừa, đun sôi lại rồi múc ra ăn nóng.

Đây là món ăn có công dụng kiện tỳ, dưỡng nhan, thanh nhiệt lợi thấp, giúp da mịn đẹp, trị nám da cực tốt. Dùng thường xuyên, bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng mụn phát triển khắp mặt, đồng thời tình trạng nám, sạm cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Canh rong biển, thịt nạc

Thịt thăn lợn là thực phẩm giúp da trắng sáng bởi trong nó có chứa một lượng lớn collagen, giúp trẻ hoá làn da. Ba bữa ăn một ngày cần phải duy trì 5000mg collagen để đẩy lùi các nếp nhăn, do vậy hãy nấu nồi canh rong biển thịt lợn ăn trong ngày thứ hai để trắng da hiệu quả.

Lượng collagen đầy đủ, độ đàn hồi tự nhiên của da tốt hơn, sắc mặt thay đổi, trắng hồng mịn màng.

Món ăn làm đẹp da từ đậu hũ

Cách làm da trắng toàn thân tự nhiên từ đậu hũ (hay còn gọi đậu phụ), chứa rất nhiều genistein giúp sản sinh collagen, góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa. Kết hợp với giá đỗ giàu vitamin C, E giúp da căng mọng mịn màng, loại bỏ các vết thâm nám, cho làn da trông thật khỏe mạnh.

2 miếng đậu hũ lớn rửa qua và để khô nước. Xắt miếng vuông.

Rửa sạch giá, để ráo.

Đun sôi nước dùng, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cho dậu hũ và giá vào.

Chừng 2 phút thấy sôi thì tắt bếp.

Nên dùng canh này thường xuyên da bạn sẽ đẹp mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

món ăn làm đẹp da

Canh tàu hũ

Sữa chua

Loại thực phẩm phổ biến này chứa thành phần dinh dưỡng và hàm lượng protein cao nên có thể kìm hãm cân nặng và chăm sóc da của bạn sáng khỏe hơn. Khi bước vào chế độ ăn kiêng thì nhiều cô gái thường lựa chọn sữa chua để bổ sung nguồn protein dồi dào và hạn chế cơ thể hấp thụ calories vào sau đó vì ăn sữa chua cũng làm tăng cảm giác no lâu hơn.

Kim chi

Bạn sẽ không thể ngờ rằng, kim chi lại chứa chất lactobacillus, một loại vi khuẩn tốt cho sức khỏe thường được tìm thấy trong sữa chua. Chúng có khả năng cân bằng lượng vi khuẩn có trong đường ruột và từ đó giúp cải thiện làn da một cách đáng kể. Vì thường những nốt mụn đáng ghét được sinh ra từ chính bên trong cơ thể do sự rối loạn đường ruột. Vì vậy, kim chi có thể sẽ là một vị cứu tinh rất tốt cho làn da của bạn.

Cháo sữa lúa mạch

Tác dụng làm trắng da từ bên trong của lúa mạch từ lâu đã được nhiều chuyên gia thừa nhận. Các thành phần chính của lúa mạch là protein, vitamin B1, B2, giúp làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và các sắc tố đen. Ngoài ra, món cháo lúa mạch sữa ngăn hấp thụ tia cực tím, loại trừ mụn. Cách làm: chỉ cần pha sữa với vài thìa lúa mạch ăn liền và trộn đều là đã có món cháo sữa lúa mạch vừa ngon, vừa bổ lại giúp da trắng hồng.

Canh tim lợn, táo tàu

1 quả tim lợn, 25g táo tàu. Tim lợn đem rửa sạch, thái nhỏ, cho vào hầm cùng táo tàu thật nhừ với lửa nhỏ. Sau đó múc ăn khi còn nóng.

Món ăn có công dụng bổ khí huyết, dưỡng tim, chữa sắc mặt không tươi, người bị suy nhược, mất sức. Dùng làm điểm tâm thường xuyên bạn sẽ sớm sở hữu nước da hồng hào, căng mọng, đầy sức sống. Táo tàu chứa nhiều protein, các loại axit amin, carotene, vitamin, canxi… không những thúc đẩy quá trình phân tiết hormone nữ giúp đẹp da, dài tóc mà nó còn làm tăng cường tuổi xuân cho ngực phụ nữ. Do đó, món ăn làm đẹp da không thể thiếu táo tàu.

Món ăn từ cá hồi

món ăn làm đẹp da

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp duy trì một làn da không có vết nhăn, giảm viêm, và ngăn ngừa sự sụp đổ của collagen, giữ cho làn da mịn màng, trẻ trung và khỏe mạnh. Nó cũng giúp chống lại mụn trứng cá và giữ cho làn da sạch sẽ và tươi sáng. Hãy ăn kèm cá hồi với salad hay shushi hoặc chế biến thành nhiều món ăn mà bạn yêu thích, tốt nhất nên ăn cá hồi 2-3 bữa trong tuần.

Gan gà xào hẹ và rễ cam thảo

Rễ cam thảo là thực phẩm quý và bổ dưỡng, tốt cho lá lách. Gan gà giàu chất sắt, kẽm, đồng, vitamin A và B không chỉ có lợi cho sự tổng hợp của estrogen mà còn tốt cho máu. Lá hẹ rất giàu chất xơ, là vị thuốc nhuận tràng, khí, và là một loại rau làm đẹp. Pha trộn ba thực phẩm này với nhau rất tốt cho máu, cải thiện độ ẩm da và giúp da luôn hồng hào.

Lưu ý trước và sau khi ăn món này, chắc chắn không uống cà phê hoặc trà và đồ uống khác, để không làm ảnh hưởng đến sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong thực.

Bên cạnh việc dùng các món ăn làm đẹp da trên đây thì bạn cũng có thể sử dụng thêm một số thảo dược vừa cải thiện sắc đẹp vừa nâng cao sức khỏe như nấm lim xanh Tiên Phước.

Để hiểu thêm về nấm lim xanh bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY.

Xem thêm 

Mách bạn cách làm đẹp da bằng kem đánh răng hiệu quả siêu bất ngờ

Tổng hợp cách làm đẹp da của sao Hàn cho da trắng sứ, mịn màng