TOP 3 Loại rau trị mụn tại nhà rất hiệu quả

3 Loại rau sau đây không chỉ làm gia vị trong các món ăn Việt mà nó còn có tác dụng làm đẹp. Nhất là trong việc điều trị mụn trứng cá cho các chị em phụ nữ chúng ta. Các bạn đã nghe rau trị mụn hay chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu xem 3 loại rau này là gì mà có công dụng hay đến thế, các bạn nhé!

TOP 3 Loại rau trị mụn tại nhà rất hiệu quả

TOP 3 Loại rau trị mụn tại nhà rất hiệu quả

Rau mùi tàu

Với trẻ nhỏ, khi nổi mụn đỏ ngứa ở vùng mặt thì lấy rau mùi tàu tươi, liều dùng nhiều ít tùy vùng bệnh. Giã nát, ép lấy nước cốt bôi.

Với người lớn bị mụn bọc và mụn trứng cá thì lấy 1 muỗng nước ép trộn chung 1 nhúm bột nghệ, rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Bài thuốc này còn giúp tươi nhuận da nên dùng tốt cho những người có da khô.

Tin liên quan:

Rau mùi tàu

Rau mùi tàu

Rau thì là

Giã nát lá thìa là tươi thành khối nhão rồi đắp lên mụn nhọt đã chín bị vỡ ra có máu. Có thể trộn chung một ít bột nghệ rồi đắp lên các chỗ ung loét có mủ, tác dụng làm lành rất nhanh. Trị mụn trứng cá ở mũi bằng thìa là không chỉ lành mà còn rất hiệu quả bạn nhé.

Rau thì là

Rau thì là

Rau mùi

Trong rau mùi có chứa các loại vitamin như A, C, B1, B2, chất sắt… có tác dụng bổ sung các chất cho cơ thể và làm đẹp da hiệu quả.

Trộn lẫn nước rau mùi tây với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi tạo thành mặt nạ trị mụn trứng cá ở mũi. Sau đó, đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên trên một lớp kem dưỡng ẩm. Axit xitric không chỉ làm mờ mụn cám mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng. Để đạt được hiệu quả rõ rệt, bạn nên thực hiện việc này hàng ngày.

Rau mùi

Rau mùi

>>> Xem thêm: Cách làm tinh bột nghệ tại nhà trị mụn đơn giản an toàn hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Theo baomoi